Sáng ngày 28/12, tại Bệnh viện K Tân Triều, Phóng viên Báo VietNamNet đã trao đến em Trần Tiến Đạt (12 tuổi, trú thôn Bàng Ba, xã Nhân Thịnh, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) số tiền 50 triệu đồng. Đây là tấm lòng của hai em học sinh Tô Hà Linh và Tô Việt Linh (Ba Đình, Hà Nội) gửi tặng Đạt.

Khi biết con trai được bạn đọc giúp đỡ thêm 50 triệu đồng, chị Lê Thị Hợi vô cùng xúc động. Người mẹ nghèo không ngừng nói lời cảm ơn: "Vợ chồng tôi vừa vay hơn 40 triệu đồng lắp chân giả cho con, chưa kể thuốc thang duy trì. Nghe được giúp thêm 50 triệu nữa, chúng tôi đã ôm nhau bật khóc. Thế là Tết này tôi có tiền lo thuốc, mua cho con bộ quần áo mới".

Đạt là một cậu bé hiếu thảo, có nghị lực. Mặc dù bị bệnh tật hành hạ hàng ngày, em vẫn cố chịu đựng, không than vãn để bố mẹ bớt lo lắng. Theo bác sĩ, bệnh ung thư của Đạt cần điều trị lâu dài, tốn kém. Những loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm hết sức đắt đỏ, khiến gia đình gặp nhiều khó khăn.

Ở quê, vợ chồng chị Hợi chỉ mưu sinh bằng làm ruộng, thu nhập bấp bênh. Ngoài Đạt, anh chị có 3 người con nữa cần chăm sóc. Bởi Đạt điều trị vượt tuyến, con chỉ được bảo hiểm hỗ trợ 32% các khoản viện phí.

Cho đến nay, số tiền gia đình chị Hợi vay mượn ngân hàng đã lên đến hơn 100 triệu đồng, toàn bộ được dùng vào việc hóa trị, phẫu thuật, trang trải các khoản sinh hoạt phí suốt quãng thời gian đưa con đến bệnh viện.

Báo VietNamNet cùng Phòng CTXH và Khoa Nhi Bệnh viện K Tân triều trao số tiền 50.000.000 đồng, tấm lòng của hai em Tô Hà Linh-Tô Việt Linh giúp đỡ em Trần Tiến Đạt

Trong lúc gia đình gặp khó khăn nhất thì may mắn nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm xa gần. Đợt đầu, Báo đã trao 32.631.500 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua quỹ báo. Lần này, Báo tiếp tục trao thêm 50 triệu đồng để em Đạt yên tâm chữa bệnh.

Chị Hợi nghẹn ngào: “Gia đình tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến Báo VietNamNet, đến hai cháu Tô Hà Linh-Tô Việt Linh đã động viên, giúp đỡ Đạt có thêm động lực chiến đấu với bệnh hiểm nghèo. Số tiền trên, gia đình hứa sẽ dùng hoàn toàn để lo cho con".

Bà Hoàng Thị Hoài Thu, Phó phòng CTXH Bệnh viện K Tân Triều gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm. Chị mong rằng Báo VietNamNet luôn là cầu nối để các hoàn cảnh khó khăn ở bệnh viện nhận được nhiều sự hỗ trợ từ cộng đồng.