Báo VietNamNet vừa trao số tiền 50.345.555 đồng đến bà Hoàng Thị Hoa (SN 1972), trú thôn Bình Lâm, xã Yến Sơn, huyện Hà Trung, Thanh Hóa.

Bà Hoa là nhân vật trong bài viết “Mẹ nghèo ứa nước mắt xin con nghỉ học vì không đủ tiền thuê trọ”. Sau khi hoàn cảnh của mẹ con bà được đăng tải, được bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm, giúp đỡ với mong muốn em Hồ Hoàng Minh Trang nối tiếp ước mơ theo học trường Học viện Tài chính.

Đón nhận số tiền trên, bà Hoa vô cùng xúc động gửi lời cám ơn tới bạn đọc, cám ơn Báo VietNamNet đã trao cơ hội cho con gái mình.

Báo VietNamNet trao số tiền hơn 50 triệu đồng cho hai mẹ con bà Hoa. (Ảnh: Lê Dương)

“Sức khỏe, bệnh tim của tôi ngày một yếu, nhưng tôi vẫn còn đủ sức lo được cho bản thân. Số tiền bạn đọc ủng hộ thực sự với mẹ con tôi là quá lớn, cả đời tôi cũng không dám mơ. Tôi sẽ không tiêu một đồng nào mà để dành cho con học hết 4 năm đại học”, bà Hoa tâm sự.

Gia đình bà Hoàng Thị Hoa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân bà bị bệnh tim không làm được việc nặng, mọi sinh hoạt đều trông chờ vào 2 sào lúa và tiền đi bắt cua, ốc bán qua ngày. Mỗi cân ốc, mớ cua cũng chỉ được vài ba chục nghìn, mẹ con ăn lay lắt.

Hôm biết con đậu Đại học, bà Hoa vừa mừng vừa lo, mà lo nhiều hơn mừng. Nhưng bà phải nuốt nước mắt vào trong vì sợ con buồn. Nửa đêm không ngủ được, bà dậy khóc. Trang biết được nỗi khổ của mẹ nên cũng ôm mẹ khóc theo.

Không còn cách nào khác, bà đành phải nói với con rằng: “Mẹ không thể lo cho con đi học Đại học được đâu”. Nói đến đâu, bà lại khóc nấc lên tới đó. Bà khuyên con ở nhà đi làm công ty sẽ giải quyết được cái đói, khổ trước mắt.

Hai mẹ con bà Hoa trong ngôi nhà cấp 4 xập xệ.

Trước ngày con nhập học, dưới đáy rương của bà cũng chỉ còn vỏn vẹn 3 triệu đồng tiền tiết kiệm từ trước đến nay. Thương cho hoàn cảnh của hai mẹ con, hàng xóm mỗi người cho một vài trăm nghìn. Cô giáo chủ nhiệm của Trang cho em 1 triệu đồng, gom góp lại bà Hoa cũng đủ 10 triệu nộp học phí trước cho con.

Ngày hai mẹ con ra Hà Nội nhập học, bà Hoa xát một bì lúa lấy gạo mang theo cho con. Đồ dùng sinh hoạt của Trang chỉ có vài bộ quần áo đựng trong chiếc ba lô. Trên tay xách theo đùm cá khô và ít mắm muối. Không còn đồng nào trong người, bà lại đi vay mượn anh em được hơn 3 triệu đồng để hai mẹ con làm lộ phí.

Qua Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm cũng trực tiếp liên hệ và cam kết giúp đỡ Trang theo học 4 năm Đại học.