Mới đây, Phóng viên Báo VietNamNet cùng Hội chữ thập đỏ huyện Giao Thủy, UBND xã Giao Châu, lãnh đạo Trường Tiểu học Giao Châu (Giao Thuỷ, Nam Định) trao số tiền 87.675.555 đồng đến em Trần Bảo Quyên (10 tuổi, đội 3, xóm Thành Thắng, xã Giao Châu). Đây là tấm lòng của bạn đọc gửi đến Quyên thông qua Báo VietNamNet, trong đó, 50 triệu đồng do hai em học sinh Tô Hà Linh và Tô Việt Linh (Ba Đình, Hà Nội) ủng hộ.

Báo VietNamNet cùng chính quyền xã Giao Châu trao số tiền 50 đồng của bạn đọc Tô Hà Linh và Tô Việt Linh giúp đỡ em Trần Bảo Quyên. (Ảnh: Phạm Bắc)

Bảo Quyên có hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Sinh ra trong gia đình làm nông, điều kiện sống còn nhiều khó khăn. Mới 3 tháng tuổi, em đã phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh, phải làm phẫu thuật, đặt máy tạo nhịp. Tuổi thơ em gắn liền với những đợt điều trị, thuốc men và những ca phẫu thuật sinh tử.

Để có tiền lo cho con, chị Linh phải vay mượn khắp nơi, gánh trên vai khoản nợ khổng lồ. Quá trình điều trị cho Quyên tốn nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm nên số tiền vay được nhanh chóng cạn kiệt. Chưa kể, chi phí sinh hoạt cho vợ chồng chị Linh ở bệnh viện cũng tốn kém. Sau ca mổ lần thứ 3 của con, gia đình vẫn nợ đến cả trăm triệu đồng.

Được biết, bệnh tim của Quyên sẽ theo em suốt đời. Cứ 5 năm, em phải phẫu thuật thay máy tạo nhịp. Chi phí mỗi lần phẫu thuật là một nỗi lo lớn đối với người nông dân nghèo.

Trong lúc gặp khó khăn nhất, gia đình em may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc Báo VietNamNet. Qua bài viết: “Bé gái 10 tuổi 3 lần mổ tim, cha mẹ nghèo kiệt quệ”, bạn đọc đã giúp đỡ Bảo Quyên số tiền hơn 87 triệu đồng.

Tại Trường Tiểu học Giao Châu, Báo VietNamNet trao số tiền 37.675.555 đồng đến em Trần Bảo Quyên. (Ảnh: Phạm Bắc)

Chị Vũ Thị Linh không giấu nổi những giọt nước mắt xúc động: “Từ khi hoàn cảnh đăng báo, chúng tôi nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các nhà hảo tâm. Toàn bộ số tiền được ủng hộ, tôi sẽ gửi tiết kiệm để tiếp tục chữa bệnh cho con gái".

Ông Trần Văn Quang, Chủ tịch UBND xã Giao Châu phát biểu tại buổi lễ: "Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, xin cảm ơn Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm đã chia sẻ, giúp đỡ cháu Bảo Quyên. Đây là động lực rất lớn để Quyên chữa bệnh sau này”.

Thầy Phạm Văn Hậu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Giao Châu chia sẻ: “Em Trần Bảo Quyên học sinh lớp 5C có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân em mắc bệnh tim đã phẫu thuật nhiều lần, sức khỏe yếu. Tuy mắc bạo bệnh nhưng em Quyên luôn cố gắng trong học tập, nhiều năm liền là học sinh xuất sắc và là tấm gương cho các bạn trong trường".