Theo thông cáo báo chí của chính phủ Ấn Độ hôm 12/1, hình ảnh các mảnh vỡ của chiếc máy bay An-32 được phát hiện nằm dưới đáy biển sâu và cách bờ biển thành phố Chennai khoảng 310km. Khi gặp nạn, máy bay chở theo 29 người. 

may bay an do.jpg
Máy bay vận tải quân sự An-32 của Không quân Ấn Độ. Ảnh: X

"Các hình ảnh tìm kiếm đã được xem xét kỹ lưỡng, và được xác định là giống với máy bay An-32. Phát hiện này xảy ra tại địa điểm có thể là hiện trường vụ tai nạn. Chưa từng ghi nhận bất cứ báo cáo về chiếc máy bay nào khác mất tích trong cùng khu vực, nên các mảnh vỡ có thể thuộc máy bay An-32 của Không quân Ấn Độ bị rơi”, tờ India Today dẫn thông báo. 

Vào sáng ngày 22/7/2016, máy bay An-32 đã cất cánh từ Căn cứ Không quân Tambaram ở thành phố Chennai thuộc bang Tamil Nadu của Ấn Độ. Máy bay dự kiến hạ cánh xuống căn cứ không hải quân INS Utkrosh ở thành phố Port Blair thuộc quần đảo Andaman và Nicobar.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi cất cánh, máy bay đã mất liên lạc, và biến mất khỏi radar theo dõi trong lúc bay qua vịnh Bengal. Sự biến mất của An-32 đã khiến Ấn Độ triển khai nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn có quy mô lớn nhất đối với một máy bay mất tích trên biển.  

Tới ngày 15/9/2016, Không quân Ấn Độ buộc phải dừng tìm kiếm do không thể xác định được vị trí của chiếc máy bay mất tích, và không còn lựa chọn nào khác khi phải tuyên bố những người có mặt trên máy bay "đã qua đời".