Theo tờ USA Today, Sở Cảnh sát quận San Bernardino thuộc bang California của Mỹ cho biết Damian Zukaitis (40 tuổi) là cư dân ở thành phố Boise của bang Idaho đã bị buộc tội sở hữu một chiếc máy bay bị đánh cắp, và vận chuyển tài sản bị đánh cắp qua ranh giới tiểu bang.

Người này đã lái chiếc máy bay một động cơ Kitfox 2020 đi hơn 160km từ Sân bay Bắc Las Vegas thuộc bang Nevada đến thành phố Barstow của bang California vào ngày 30/12/2023. 

Chiếc máy bay đã tới gần Sân bay Barstow-Daggett ở phía đông thành phố Barstow, và hạ cánh xuống con đường bên ngoài sân bay.

Khi cảnh sát tới hiện trường, Zukaitis đã bỏ trốn vào khu vực sa mạc, nhưng sau đó đã bị bắt lại. Hiện động cơ lấy trộm máy bay của Zukaitis chưa được công bố. 

Chiếc máy bay bị đánh cắp có giá khoảng 80.000 USD và thuộc sở hữu của ông Jeff Cohn. Ông Cohn chỉ biết máy bay bị lấy trộm khi cơ quan chức năng liên lạc để xác nhận thông tin.  

Cơ quan điều tra ở Bắc Las Vegas cho biết Zukaitis còn bị nghi đứng sau những nỗ lực đánh cắp máy bay vào các ngày 27, 28 và 29/12/2023.