Theo tờ Business Insider, chuyến bay 1282 trên chiếc Boeing 737-9 MAX của hãng hàng không Alaska Airlines từ Portland to California đã phải hạ cánh khẩn cấp vào chiều ngày 5/1. 

Hãng Alaska Airlines cho hay, “chuyến bay 1282 của hãng từ thành phố Portland thuộc bang Oregon tới thành phố Ontario thuộc bang California của Mỹ đã gặp sự cố vào chiều ngày 5/1 ngay sau khi khởi hành. Máy bay đã quay trở lại và hạ cánh an toàn xuống Sân bay Quốc tế Portland với 174 khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Chúng tôi đang điều tra sự việc, và sẽ cung cấp thông tin khi có”.

Chiếc Boeing 737-9 MAX cất cánh từ Sân bay Quốc tế Portland vào lúc 17h (giờ địa phương), nhưng quay trở lại sân bay sau 30 phút. Chiếc máy bay đã bay lên độ cao hơn 4.800m trước khi bắt đầu hạ dần độ cao.

Thông báo trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), hãng Alaska Airlines cho hay sau sự cố, họ đã cho dừng bay đối với 65 chiếc Boeing 737-9 MAX để hoàn thành công tác bảo trì và an toàn. 

Những bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, một phần thân máy bay biến mất ở phía sau bên trái của máy bay.

Đoạn video đăng trên TikTok tiết lộ hình ảnh hành khách đeo mặt nạ dưỡng khí khi máy bay hạ cánh. Hình ảnh video cũng cho thấy lỗ hổng lớn ở thân máy bay.

“Mọi người trên máy bay đều ổn. May mắn không có ai ngồi cạnh cửa sổ", dòng chữ trên video viết.  

Boeing 737-9 MAX là biến thể của dòng Boeing 737 MAX từng xảy ra 2 vụ tai nạn nghiêm trọng khiến hàng trăm người thiệt mạng. Sau vụ tai nạn thứ 2 liên quan đến hãng hàng không Ethiopian Airlines, Boeing 737-9 MAX đã bị dừng bay trên phạm vi quốc tế.