​Đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố cho thấy, tiêm kích Su-34 đang chuẩn bị cất cánh từ một sân bay chưa xác định ở Nga, chở theo 4 quả bom đa năng “sát thủ” FAB-500 nặng tới 500 kg/quả. 

Khi chiến cơ di chuyển trên đường băng, có thể thấy các quả bom đã được trang bị những mô-đun chuyên dụng để hiệu chỉnh chúng giữa chuyến bay nếu cần thiết.

Sau khi cất cánh, ảnh chụp bên trong buồng lái phản ánh tiêm kích đang bay về phía khu vực mục tiêu trên vùng mây che phủ. Sau khi Su-34 thả bom, màn hình hiển thị mục tiêu cho thấy 2 vụ nổ lớn trên mặt đất ở địa điểm xác định. Tiếp đó, máy bay quay trở lại căn cứ và hạ cánh lúc màn đêm buông xuống.

Theo Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga không cung cấp bất kỳ thông tin nào về thời điểm quay đoạn video nói trên. Trước đó, Moscow thông báo đã thực hiện các cuộc tấn công quy mô lớn trên khắp Ukraine, nhằm vào các cơ sở sản xuất quân sự cũng như hơn 200 mục tiêu riêng biệt tập trung đông quân nhân, trang thiết bị và pháo binh của đối phương.

Su-34 là thế hệ tiêm kích thứ 4 của Nga, được phát triển từ những năm 1980 và bắt đầu biên chế phục vụ trong quân đội nước này từ năm 2014. Nhà sản xuất đã trang bị cho Su-34 các công nghệ và vũ khí hiện đại, cũng xuất hiện trên những máy bay quân sự thế hệ thứ 5 của đất nước.