SỰ KIỆN

Tình hình chiến sự Nga - Ukraine

VietNamNet cập nhật liên tục tình hình chiến sự căng thẳng đang leo thang giữa Nga và Ukraine. Nhận định của các chuyên gia ngoại giao, quân sự trong và ngoài nước về tình hình Ukraine. Mời quý độc giả cùng đón đọc.

Quốc gia EU hứa giúp Ukraine đưa nam giới trong tuổi nhập ngũ về nước

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Wladyslaw Kosiniak-Kamysz cho hay, Warsaw sẵn sàng giúp Ukraine đưa nam giới trong độ tuổi nhập ngũ về nước.

Ngoại trưởng Ukraine có chung quan điểm với Nga

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba cho rằng viện trợ của Mỹ không đủ để chặn bước quân Nga. Tuyên bố này cũng tương tự những gì người phát ngôn Điện Kremlin đã nói trước đó.

Tiết lộ về kho vũ khí Ukraine sắp nhận được từ Mỹ và Anh

Cả Mỹ và Anh đều đã thông qua những gói viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine, số vũ khí này sẽ tăng cường khả năng phòng thủ và thúc đẩy chiến dịch phản công của Kiev.

Nhà máy luyện kim Nga bị UAV tấn công, rộ tin Mỹ gửi tên lửa ATACMS cho Ukraine

Truyền thông Ukraine cho hay, nhà máy luyện kim Novolipetsk nằm ở thành phố Lipetsk của Nga tối 24/4 đã bị một số máy bay không người lái (UAV) tấn công.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video đạn chính xác Ukraine bắn cháy cối tự hành 'hoa tulip' Nga

Theo truyền thông Ukraine, vị trí cối tự hành 2S4 Tyulpan Nga bị quân đội nước này vô hiệu hóa nằm gần thành phố Lysychansk thuộc khu vực Donbass.

Video Nga đưa thiết giáp phương Tây bị tịch thu ở Ukraine về Moscow trưng bày

Một số thiết bị mà Mỹ và các đồng minh cung cấp cho Ukraine, nhưng bị Nga tịch thu trên tiền tuyến đã được chuyển về thủ đô Moscow để trưng bày.

Cơ sở lọc dầu Nga cháy do UAV Ukraine, Kremlin nói viện trợ Mỹ khó xoay tình thế

Truyền thông Ukraine đã công bố một số hình ảnh về vụ máy bay không người lái (UAV) của nước này tấn công các cơ sở năng lượng Nga ở tỉnh Smolensk.

Ukraine công bố tổn thất của Nga, Mỹ thông qua luật viện trợ cho Kiev

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine hôm nay (24/4) đã công bố số liệu về tổn thất của Nga từ khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước này.

Ukraine dùng UAV tấn công các cơ sở dầu mỏ miền tây Nga

Nga cáo buộc quân Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) tấn công hệ thống hạ tầng năng lượng dân sự, bao gồm cả các cơ sở dầu mỏ ở vùng Smolensk, miền tây nước này sáng nay (24/4).

Nga hé lộ thời điểm trang bị 'rồng lửa' S-500 tối tân cho quân đội

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tuyên bố, nước này sẽ tăng cường hơn nữa khả năng phòng không bằng cách triển khai các hệ thống nâng cấp, kể cả “rồng lửa” S-500 tối tân trong năm nay.

Ukraine nói Nga tấn công vào những nơi không ngờ tới trong mùa hè

Quân đội Nga sẽ nhắm vào những khu vực không ngờ tới trên tiền tuyến trong mùa hè, và có thể cố tiến vào thành phố Kharkiv ở phía đông bắc Ukraine.

'Mổ xẻ' tên lửa Nga bắn gãy đôi tháp truyền hình Ukraine

Văn phòng Trưởng công tố Ukraine công bố kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, quân Nga có vẻ đã dùng tên lửa hành trình có dẫn đường Kh-59 để tấn công, làm gãy đôi tháp truyền hình ở vùng Kharkiv.

Nga giành thế chủ động dọc tiền tuyến, tăng cường phá hủy vũ khí của Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, quân đội nước này đã giành thế chủ động dọc mặt trận chiến đấu dài 1.000km và sẽ tăng cường tấn công các kho chứa vũ khí phương Tây của Ukraine.

Rộ tin vị tướng nổi tiếng nhất Ukraine bị bắt giữ

Theo các nguồn tin Ukraine, cựu Tổng tư lệnh Các Lực lượng Vũ trang nước này, Tướng Valery Zaluzhny đã bị các sĩ quan của cơ quan an ninh Ukraine (SBU) bắt giữ.

Ukraine tiếp tục bị UAV tập kích, Thụy Sĩ đóng băng hơn 6 tỷ USD tài sản của Nga

Giới chức quân đội Ukraine hôm nay (23/4) cho biết, Nga đã triển khai tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào Kiev, và khiến 9 người bị thương ở thành phố cảng Odessa.

Thành viên NATO chuyển toàn bộ phi đội F-16 cho Ukraine

Đại sứ Đan Mạch tại Ukraine cho biết, Kiev sẽ nhận được các chiến đấu cơ F-16 từ Đan Mạch vào mùa hè như đã hứa.

Anh viện trợ ‘lớn chưa từng có’ cho Ukraine, 25.000 quân Nga bao vây Chasiv Yar

Thủ tướng Anh Rishi Sunak vừa công bố việc nước này sẽ cung cấp gói viện trợ quân sự “lớn chưa từng có” cho Ukraine.

Ukraine dừng mọi dịch vụ lãnh sự cho nam giới ở độ tuổi quân dịch tại nước ngoài

Các cơ quan sứ quán của Ukraine sẽ tạm thời đình chỉ mọi dịch vụ cho nam công dân trong độ tuổi quân dịch từ 18 – 60 tuổi ở nước ngoài, đồng nghĩa họ sẽ chỉ có thể xin cấp giấy tờ khi trở về nước.

Xung đột Nga-Ukraine kết thúc vào cuối năm 2025?

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã đưa ra dự đoán về giải pháp cho cuộc xung đột ở Ukraine và cho biết giao tranh có thể kết thúc vào cuối năm 2025.

Mỹ sẽ gửi tên lửa ATACMS cho Ukraine, Nga tuyên bố giành thêm làng ở Donetsk

Tổng thống Zelensky xác nhận Mỹ sẽ gửi tên lửa tầm xa ATACMS cho Ukraine. Nga tuyên bố kiểm soát làng Novomikhailovka ở Donetsk, nhưng Ukraine đã bác bỏ thông tin này.