Theo Defence Blog, trong ngày 29/2, truyền thông Nga đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một hệ thống phòng không Pantsir-S1 của nước này gặp tai nạn khi đang di chuyển gần cây cầu bắc qua sông Mamayka, thành phố Sochi.

Trong đoạn video được camera giám sát quay lại, hệ thống Pantsir-S1 đã bất ngờ lật nhào khi vào một khúc cua, rồi chắn ngang đường. Theo một số chuyên gia quân sự, người điểu khiển hệ thống Pantsir-S1 dường như đã không giảm tốc đủ nhanh khi rẽ đột ngột, khiến cho phương tiện bị lật.

Truyền thông địa phương tiết lộ, một cần cẩu sau đó đã được triển khai tới hiện trường để giúp hệ thống phòng không này đứng thẳng dậy.

Video: X

Pantsir-S1 là hệ thống tên lửa phòng không di động tầm ngắn, được trang bị 2 pháo tự động cỡ nòng 30mm với tốc độ bắn 5.000 phát/phút.

Điểm nổi bật của hệ thống này là tổ hợp radar hiện đại, được cấu thành từ một ăng ten mảng phân kỳ và một radar theo dõi tần sóng kép. Việc sử dụng đồng thời hai kênh dẫn đường giúp cho hệ thống phòng không này có thể đối phó được các loại tên lửa chống bức xạ như HARM.

Ngoài ra, Pantsir-S1 còn mang theo 6 tên lửa 57E6M-E có tầm bắn tối đa 30km và 6 tên lửa 57E6-E tầm bắn 15-18km. Tổ hợp phòng không này thường được sử dụng để bảo vệ những mục tiêu trọng yếu, khi chúng vừa có thể hoạt động độc lập, vừa có thể cùng tác chiến với các hệ thống phòng không như S-300/S-400.

>> Đọc thêm tin tức quân sự trên báo VietNamNet