Vốn có tiền sử bệnh tâm thần, cuối năm ngoái, anh Bằng bỏ đi lang thang rồi bị ngã gãy cổ xương đùi. Chị Yến cũng từng đưa em trai đi bệnh viện thăm khám, nhưng không lo nổi tiền viện phí để phẫu thuật nên lại đưa về phòng trọ. 

Những người hàng xóm thương tình đã gom góp giúp, anh Bằng mới được nhập viện. Đáng tiếc, số tiền quá ít, chẳng thấm tháp so với 100 triệu đồng viện phí cần chuẩn bị. Nhiều năm nay, chị Yến phải chăm sóc 2 em trai đau bệnh, không thể làm công việc ổn định. Chị mở quầy bán đồ ăn sáng gần phòng trọ. Ở tuổi xấp xỉ 50, chị chật vật lo từng bữa ăn cho cả nhà . Bởi vậy, khi có biến cố, họ chẳng thể nào xoay xở được tiền bạc. 

Biết được hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình, phòng công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã kết nối đến Báo VietNamNet, hi vọng có thể làm cầu nối để họ gặp được nhà hảo tâm. Sau khi bài viết "Chị gái bất lực vì không có 20 triệu đồng đóng viện phí cho em" được đăng tải, nhiều tấm lòng nhân ái đã đồng hành, hỗ trợ.

tt nguyen trung bang 1.jpg
Đại diện phòng Công tác xã hội và Báo VietNamNet trao số tiền bạn đọc ủng hộ thông qua báo.

Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại bệnh viện, để trao số tiền 59.020.000 đồng do bạn đọc ủng hộ cho anh Nguyễn Trung Bằng. Bên cạnh đó, gia đình cũng đã nhận được nhiều sự giúp đỡ, động viên.

Chị Yến xúc động bày tỏ: "Nhờ có bạn đọc VietNamNet, em tôi đã đủ tiền phẫu thuật, hơn nữa, còn dư chút ít dùng để tái khám. Chúng tôi vô cùng biết ơn".