Chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1980, quê Kiên Giang) rụt rè gỡ chiếc mũ, lộ ra mái tóc đang mọc lởm chởm. Chị mới cạo đầu chưa được bao lâu, nói là để cầu phước. Chồng chị, anh Nguyễn Thanh Phương (SN 1981) hiện vẫn đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

nguyen thanh phuong 3.jpg
Thỉnh thoảng chị Phượng mới được vào thăm nhưng chỉ đứng từ xa nhìn chồng.

Bác sĩ Vũ Thị Hải Hậu cho biết, anh Phương bị nhiễm uốn ván từ vết thương nhỏ ở lòng bàn chân. Diễn tiến bệnh khá nhanh, ngay từ ngày thứ 2 đã phải mở khí quản cho thở máy, dùng thuốc an thần liều cao. Đến nay đã gần 3 tuần, anh qua giai đoạn nguy hiểm nhưng vẫn còn phải theo dõi, điều trị tích cực, ngoài ra còn bị viêm phổi. Do không có bảo hiểm y tế nên toàn bộ viện phí gia đình phải tự chi trả.

Bác sĩ dự kiến anh Phương còn phải điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc người lớn khoảng 2 tuần, sau đó mới chuyển sang phòng dưỡng sức. Tổng chi phí khoảng 100 triệu đồng, thế nhưng hiện tại người thân mới đóng tạm ứng được hơn 16 triệu đồng.

Để có được khoản tiền đó, gia đình chị Phượng lao đao. Ngoài được mọi người gom góp, giúp đỡ, em gái chị Phượng phải cầm cố chiếc xe máy lấy tiền cho chị mượn, đến nay họ đã chẳng còn đồ gì đáng giá.

nguyen thanh phuong 2.jpg
Người phụ nữ chẳng được học hành, chỉ biết làm những công việc tay chân lặt vặt, không biết làm sao kiếm đủ viện phí chữa trị cho chồng mình.

Ở Kiên Giang, họ không có nhà cửa, đất đai. Hai vợ chồng lên TP.HCM mướn trọ kiếm sống đã nhiều năm. Anh Phương làm thợ hồ, công việc không ổn định. Chị Phượng đi lượm ve chai, rửa bát thuê, giúp việc nhà… Thu nhập bấp bênh, nhất là sau đại dịch covid.

"Ở với nhau 6 năm nhưng chúng tôi vẫn chưa thể về quê làm đăng ký kết hôn. Đứa con đã 5 tuổi cũng chưa được đi học, bố mẹ chăm sóc không kỹ nên bị mụn cóc. Vừa rồi chồng tôi nói muốn dành dụm tiền đưa con đi khám, nhưng chưa được bao nhiêu thì đổ bệnh", chị buồn bã.

Những ngày ở bệnh viện, bác sĩ thấy tội nghiệp nên nhận hỗ trợ chăm nom anh Phương cho chị Phượng đi làm. Nhưng vì không biết chữ, chị chỉ có thể làm vài công việc lặt vặt, tiền công vô cùng ít ỏi. Mới đây, chị nhận được phiếu đóng tạm ứng 2 triệu đồng, nhưng gom đã nhiều ngày vẫn chưa đủ.

Bác sĩ đánh giá anh Phương còn trẻ, không có bệnh nền nên khả năng hồi phục tốt. Điều khó khăn nhất lúc này là thiếu tiền viện phí để tiếp tục điều trị tích cực.

Bác sĩ Hậu thăm khám cho anh Phương.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Phòng công tác xã hội Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM

Hoặc chị Nguyễn Thị Phượng, trọ tại: 68 Kinh Dương Vương, P.16, Q.8, TP. HCM;

 SĐT: 0834036449.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.097 (Anh Nguyễn Thanh Phương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148.

Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081