Những tưởng có thêm đứa con sẽ là niềm hạnh phúc ngọt ngào, vợ chồng anh Bùi Tấn Năng (33 tuổi, quê Đồng Tháp) không ngờ bệnh tật liên tục ập đến, khiến đứa trẻ vừa sinh ra đã phải chịu thiệt thòi.

Ở quê, gia đình anh Năng không có phương tiện canh tác, lên Bình Dương làm công nhân. Cuộc sống ở trọ, chi phí nhiều, chắt bóp lắm mới dư được chút ít. Năm ngoái, khi đang mang bầu ở tháng thứ 4, chị Nguyễn Thị Thúy Quyên (23 tuổi) vô tình phát hiện căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối. Nhìn hình ảnh em bé trên màn hình siêu âm, 2 vợ chồng xúc động tột cùng, quyết định giữ con. Số tiền ít ỏi tích cóp được trước đó đều dùng để mua thuốc cho chị Quyên nhưng vẫn chẳng đủ.

bui tan nang 1.jpg
Nhiều lần nằm viện khiến anh Năng chẳng thể chăm lo cho vợ bệnh, con thơ. 

Thời điểm chào đời, đứa trẻ đỏ hỏn còn chưa kịp bú dòng sữa mẹ, chị Quyên phải chuyển sang chạy thận nhân tạo. Để có tiền cho vợ chữa bệnh, anh Năng bán chiếc xe máy cũ, tài sản giá trị nhất trong nhà. Khi em bé mới được 1 tháng tuổi, kinh tế kiệt quệ. Hết cách, chị Quyên đành ẵm con nhỏ về nhà ngoại ở nhờ, chờ chồng đi làm rồi gửi tiền về quê cho chị chạy thận và nuôi con.

Chị Quyên về quê chưa lâu, anh Năng cũng đổ bệnh. Anh vốn có tiền sử bệnh dạ dày, từng nhiều lần nhập viện điều trị. Đợt này, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, bác sĩ chẩn đoán anh ngoài bị viêm phúc mạc, loét hành tá tràng, dịch ổ bụng, còn bị suy thận mạn giai đoạn 3, phải nhập viện điều trị dài ngày.

Khi chúng tôi tới thăm, anh Năng đang ngồi thẫn thờ trên giường bệnh, đôi mắt thất thần nhìn ra cửa sổ. Nom vẻ ngoài, anh như già hơn cả chục tuổi.

Chắc tôi lại xin về thôi”, anh nhỏ giọng. Chỉ trong 1 năm gần đây, anh đã phải nhập viện tới 4 lần, đợt nào cũng xin về vì hết tiền.

Mấy năm nay, vợ chồng anh Năng làm công nhân. Tiền lương cơ bản chỉ khoảng 5-6 triệu đồng, chẳng mấy khi có tăng ca. Cuộc sống khó khăn, ngay cả lúc đau ốm, mỏi mệt, họ cũng không dám nghỉ, chỉ đến khi không chịu được, bệnh đã nặng mới đi viện.

Anh Năng vẫn chưa biết làm sao ngỏ lời với vợ về chuyện nằm viện, cảm thấy bản thân vô dụng, chẳng thể làm chỗ dựa cho vợ con. Đã gần 1 tháng qua, vợ anh chưa có tiền để đi chạy thận, đứa con thơ mới chào đời cũng đói sữa khóc ngặt.

bui tan nang 2.jpg
Thỉnh thoảng mẹ anh mới vào viện thăm, bởi còn phải đi làm để lo cho cha anh bị tai biến ở quê.

Gia đình hai bên đều khó khăn, chẳng thể cậy nhờ. Cha của anh Năng từng bị đột quỵ, đến nay đi lại khó khăn. Mẹ anh cũng phải lên Bình Dương làm công nhân để kiếm tiền nuôi chồng. Cha mẹ chị Quyên cũng chẳng có đất canh tác, làm thuê làm mướn sống qua ngày. Dù muốn giúp con nhưng họ cũng bất lực.

Bệnh đến dồn dập khiến cuộc sống của những con người khốn khổ rơi vào bế tắc. Sau khi biết được hoàn cảnh của gia đình, phòng công tác xã hội đã liên hệ đến Báo VietNamNet, mong có thể làm cầu nối để họ gặp được những tấm lòng nhân ái. Lúc này, sự giúp đỡ của bạn đọc là phao cứu sinh duy nhất cho gia đình anh Năng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Phòng công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức hoặc Anh Bùi Tấn Năng,

Địa chỉ bệnh viện: 64 Lê Văn Chí, Khu phố 1, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM;

SĐT: 0704878908.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.095 (Gia đình anh Năng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081