Đài RT đưa tin, tai nạn xảy ra đêm 1/4 khi các thành viên CHP và những người ủng hộ đang tụ tập để ăn mừng chiến thắng của Kadir Tatik, một chính khách cấp cao của đảng trong chiến dịch tranh cử ghế lãnh đạo chính quyền địa phương, sau khi kết quả sơ bộ của cuộc bỏ phiếu được công bố.

Đoạn video quay tại hiện trường cho thấy, nhiều thành viên CHP đang tập trung trên ban công của một tòa nhà, trong khi đám đông cổ vũ họ ở phía dưới. Ban công đột nhiên đổ sụp, kéo theo những người đang đứng trên đó.

Vụ tai nạn khiến 8 thành viên CHP bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng. Mehmet Palaz, phó trưởng chi nhánh của đảng tại Denizli đã tử vong tại bệnh viện ngay sau khi được đưa vào cấp cứu.

Sự cố chết người đã ảnh hưởng đến các hoạt động ăn mừng của CHP, khi đảng đối lập này giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc bầu cử địa phương, diễn ra trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ hôm 31/3. Với 35% số phiếu ủng hộ, đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã thừa nhận thua trước đảng CHP với gần 38% phiếu ủng hộ toàn quốc.

Sau bầu cử, đảng đối lập dự kiến sẽ nắm quyền lãnh đạo chính quyền của ít nhất 35/81 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm hầu hết các thành phố lớn nhất đất nước. Các chính khách của AKP chỉ thâu tóm kiểm soát 24 chính quyền cấp tỉnh, để mất hơn 1/3 số chức vụ mà đảng này từng nắm giữ trước bỏ phiếu.

>> Xem thêm tin thế giới trên báo VietNamNet