Hãng thông tấn quốc gia BELTA của Belarus dẫn lời đại sứ Dmitry Krutoy hôm 23/3 cho biết: “Kể từ tối 22/3, hai bên đã phối hợp tích cực thông qua các lực lượng đặc nhiệm. Lãnh đạo Ủy ban An ninh quốc gia Belarus đang liên lạc trực tiếp với người đồng cấp Nga. Thực tế, nhiệm vụ chính của đêm qua là ngăn chặn những kẻ khủng bố ở Moscow trốn thoát qua biên giới chung giữa hai nước. Nhiệm vụ này đã hoàn thành”.

dai su belarus.jpg
Đại sứ Belarus tại Nga Dmitry Krutoy. Ảnh: Nexta

Trước đó, Chính phủ Nga thông báo đã bắt giữ được 4 kẻ trực tiếp xả súng thảm sát ở trung tâm tổ chức hòa nhạc Crocus City Hall ở tây bắc thủ đô Moscow tối 22/3, khiến ít nhất 133 người thiệt mạng và hàng chục nạn nhân khác bị thương tính đến thời điểm hiện tại.

Theo nhà chức trách Nga, vụ bắt giữ diễn ra sáng sớm 23/3 tại Bryansk, một khu vực rộng lớn ở phía tây nam xứ sở bạch dương, giáp cả Ukraine và Belarus. Thủ phủ của vùng này cách Moscow khoảng 5 giờ lái xe.

Nga nhất trí tăng cường hợp tác chống khủng bố với Syria, Thổ Nhĩ Kỳ

Cùng ngày, Điện Kremlin ra thông báo cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có các cuộc điện đàm riêng rẽ với hai người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Ông Putin cũng hứa, Moscow sẽ hợp tác chặt chẽ hơn với Ankara và Damascus trong việc chống khủng bố sau vụ thảm sát đẫm máu ở Moscow.  

Theo đài CNN, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã gửi “lời chia buồn sâu sắc và chân thành tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân”, đồng thời “nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết phải hợp tác song phương chặt chẽ hơn trong cuộc chiến chống lại mối đe dọa khủng bố”.

Trong khi đó, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cầu mong gia đình và bạn bè của các nạn nhân thương vong trong sự cố kiên cường vượt qua thời khắc khó khăn. Ông al-Assad và ông Putin cũng “đồng ý đẩy mạnh liên lạc trong các nỗ lực chống khủng bố”.