Một bác sĩ nổi tiếng ở Trung Quốc đang thu hút rất nhiều người đến bệnh viện khám vì cô có khuôn mặt như “thiên thần”, với đôi mắt to tròn, sống mũi cao thẳng cùng với khuôn mặt nhỏ nhắn. Tuy nhiên, khi cô cởi áo blouse trắng, mọi người đều choáng ngợp với thân hình lực lưỡng, cơ bắp cuồn cuộn. Cô được mọi người đặt cho những biệt danh như: “Búp bê Barbie phiên bản bự con”, “nữ bác sĩ cơ bắp Trung Quốc”.

bac si 1.jpg
Bác sĩ Viên Hợp Vinh có khuôn mặt xinh đẹp. Ảnh: LTN

Theo LTN, nữ bác sĩ này tên là Viên Hợp Vinh, sinh năm 1989 đến từ Sơn Đông, Trung Quốc. Cả bố lẫn mẹ đều làm bác sĩ nên cô chọn nối nghiệp gia đình. Bằng sự thông minh và chăm chỉ, thành tích học tập của Viên Hợp Vinh rất đáng nể. Không những đỗ Cử nhân trường Đại học Y học cổ truyền Sơn Đông, cô còn hoàn thành chương trình học liên ngành Thạc sĩ và Tiến sĩ tại Đại học Y học cổ truyền Quảng Tây, sau đó trở về quê hương Thanh Đảo làm việc tại phòng khám y học cổ truyền của gia đình. 

Cô yêu thích thể thao từ khi còn nhỏ, đặc biệt là kungfu và võ thuật Trung Quốc. Nên dù làm bác sĩ nhưng Viên Hợp Vinh vẫn lên kế hoạch dành 5 ngày mỗi tuần đến phòng gym, vừa để rèn luyện sức khỏe vừa để cải thiện thân hình mảnh mai của bản thân.

Để có được vóc dáng “cuồn cuộn cơ bắp” như hiện tại, Viên Hợp Vinh phải khổ luyện liên tục 4 tiếng mỗi ngày, khiến bàn tay xuất hiện nhiều vết chai sần. Quá trình tập luyện vừa khắc nghiệt vừa đau đớn khiến cô đôi lần từng có ý định bỏ cuộc, nhưng khi thấy cơ bắp ngày một rõ nét và thân hình trở nên cân đối như mong đợi, cô cảm thấy mọi thứ đều xứng đáng.

Tình cờ, trong một lần luyện tập cô đã được một người trong ngành thể hình chú ý đến. Người này tin rằng hình thể của cô rất phù hợp để tham gia các cuộc thi thể hình, đặc biệt là các cuộc thi quốc tế.

bac si 2.jpg
Mọi người đều choáng ngợp với cơ bắp cuồn cuộn của bác sĩ Viên sau khi bỏ lớp áo blouse trắng. Ảnh: LTN

Vào tháng 9, Viên Hợp Vinh tham gia cuộc thi thể hình tại Trung Quốc và xuất sắc đạt giải nhì. Từ đó, cô được mệnh danh là "mỹ nhân thể hình" và nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng, cô đang sở hữu lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội. 

Tuy nhiên, đối với Viên Hợp Vinh, tập luyện thể hình và học võ chỉ là sở thích cá nhân, cô muốn gắn bó với nghề y bởi việc cứu chữa được nhiều bệnh nhân khiến cô hạnh phúc. Cô cho biết: "Một số mô hình y học Trung Quốc hiện tại cần được thay đổi và tôi muốn truyền bá văn hóa y học Trung Quốc rộng rãi hơn nữa thông qua Internet".

Nhưng điều khiến cô lo lắng là kể từ khi trở nên nổi tiếng, nhiều người không bị bệnh lại đến phòng khám chỉ để trò chuyện với cô. 

Hà Vũ