Hình ảnh của bác sĩ Châu Xung thuộc Khoa Chỉnh hình của Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ - Viện Hàn lâm Khoa học Y khoa Trung Quốc được đăng lên mạng, thu hút sự chú ý của cư dân mạng nước này. Nhiều người bình luận một bác sĩ đẹp trai với mái tóc dày, khuôn mặt trái xoan, mũi thẳng và phong thái lịch lãm như vậy rất hiếm gặp.

Theo 163, trong một thời gian rất ngắn kể từ khi bức ảnh được đăng lên mạng, bác sĩ Châu đã trở thành người nổi tiếng nhất bệnh viện. Ngày nào anh cũng bận rộn bởi số lượng bệnh nhân đăng ký khám tương đương với các chuyên gia nổi tiếng.

Một số người không có kế hoạch phẫu thuật vẫn đăng ký khám vì chỉ muốn tìm cơ hội gặp bác sĩ. Do theo chuyên ngành phẫu thuật chỉnh hình, thẩm mỹ nên các bệnh nhân đến khám bác sĩ Châu vẫn có thể nhận được lời khuyên, tư vấn làm đẹp ngay cả khi không mắc bệnh gì. 

bac si 1.jpg
Bức ảnh nổi tiếng của bác sĩ Châu Xung. Ảnh: Ctinews

Nhiều cư dân mạng cho rằng do đây là bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ nên phải tuyển những bác sĩ "đẹp trai, chuyên môn chưa chắc đã giỏi". Điều đó có thể làm mất cơ hội cho những người vừa có tài vừa có đức, ảnh hưởng tới những bệnh nhân cần được chữa trị thay vì người đến khám với mục đích gặp “bác sĩ đẹp trai”.

bac si 2.jpg
Bác sĩ Châu được nhận xét rất giỏi chuyên môn và có ngoại hình đẹp. Ảnh: Ctinews

Tuy nhiên, giám đốc của bệnh viện cho biết bác sĩ Châu "vừa giỏi tay nghề vừa đẹp ngoại hình". Bên cạnh đó, vị lãnh đạo này khuyên: “Hiện tại, rất nhiều người đến bệnh viện chỉ vì vẻ ngoài đẹp trai của bác sĩ Châu. Tôi mong mọi người có thể đăng ký đến khám khi thực sự cần thiết và đừng chạy theo xu hướng”.

Theo giới thiệu của bệnh viện, bác sĩ Châu Xung là nghiên cứu sinh của Trường Y tế Liên minh Bắc Kinh. Anh sinh năm 1980, đã có hơn 10 năm làm phẫu thuật thẩm mỹ lâm sàng. 

Trong quá trình học, anh còn nhận được Học bổng Quốc gia, danh hiệu Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Trường Y tế Liên minh Bắc Kinh. Sau khi ra trường, anh đến Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Y khoa Trung Quốc làm việc và xuất bản nhiều bài báo chất lượng. Ngoài ra, bác sĩ Châu còn rất đa tài, thông thạo âm nhạc, cờ vua, thư pháp, hội họa, đồng thời có thể làm thơ.

Hà Vũ