Những câu chuyện đặc biệt về các y bác sĩ
TUYẾN BÀI

Những câu chuyện đặc biệt về các y bác sĩ

Xung quanh các y bác sĩ luôn có những câu chuyện thú vị và những bi hài kịch ít ngờ.

Mảnh ký ức rực rỡ không thể quên của bậc thầy phẫu thuật

Ở tuổi 75, trong ký ức của Giáo sư Lê Quang Nghĩa (nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM), thời gian được dìu dắt bởi những người thầy đáng kính là mảnh ký ức quý giá mà ông không thể quên.

Hơn 20 năm đi tìm hài cốt vị bác sĩ nổi tiếng với loại 'nước lọc' cứu người

NSND Đặng Nhật Minh, con trai cố GS Đặng Văn Ngữ, chia sẻ gia đình mất 20 năm mới thấy hài cốt của cha do tấm biển nhôm đi kèm không ghi đầy đủ thông tin. GS Ngữ là người đầu tiên sản xuất thành công thuốc kháng sinh - nước lọc penicillin.

Mục đích khác biệt của nữ bác sĩ thi Hoa hậu Thế giới

IRELAND - Bác sĩ Ivanna McMahon muốn thông qua cuộc thi Hoa hậu Thế giới để nâng cao nhận thức về chứng khó đọc.

Từ cậu bé rửa bát thuê trở thành bác sĩ bệnh viện danh giá

MỸ - Trước khi trở thành bác sĩ tại Bệnh viện Johns Hopkins, Smith từng phải ngủ trong chiếc xe lạnh cóng, đi rửa bát, nấu ăn thuê để kiếm tiền hỗ trợ gia đình.

Bí quyết sống khỏe của bác sĩ 93 tuổi, tuần làm việc 6 ngày vẫn vui vẻ

Bác sĩ người Singapore sống khỏe nhờ lối sống kiểu Nhật, luôn kỷ luật, đúng giờ, ăn cơm hộp bento giản dị vào bữa trưa.

Từ nữ sinh từng sợ máu đến bác sĩ ‘hàng hiếm’ ở Việt Nam

Gần 20 năm sau ca mổ đầu tiên ấn tượng, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Nhung đã trở thành một trong số nữ bác sĩ hiếm hoi của ngành tạo hình vi phẫu và phẫu thuật hàm mặt vốn được coi không dành cho phụ nữ.

Đại danh y 80 tuổi cơ bắp như thanh niên, từng cứu sống hàng triệu người

TRUNG QUỐC - Bác sĩ Chung Nam Sơn được nhận định là một trong những “đại danh y” được kính trọng và vĩ đại bậc nhất trong biểu niên sử của y học hiện đại Trung Quốc. Sự nghiệp của ông đã định hình lại nền y tế cộng đồng ở quốc gia tỷ dân.

Bác sĩ bị tố đấm liên tiếp vào đầu bệnh nhân khi đang phẫu thuật

Một video đăng trên mạng xã hội ghi lại cảnh bác sĩ Trung Quốc đấm liên tục vào đầu nữ bệnh nhân 82 tuổi khi đang phẫu thuật cho người này.

Cha ôm con tới bệnh viện cảm ơn bác sĩ

Sau nhiều năm hiếm muộn, Trung uý Phan Tuấn Anh cùng vợ hạnh phúc đưa con gái quay trở lại bệnh viện để bày tỏ sự biết ơn đối với các bác sĩ.

Nữ bác sĩ có khuôn mặt 'thiên thần' nhưng thân hình lực sĩ

Những bức ảnh tập thể hình khoe cơ bắp cuồn cuộn của một nữ bác sĩ xinh đẹp người Trung Quốc đang gây sốt cộng đồng mạng.

Ngôi trường ở Việt Nam từng có nhiều bác sĩ nước ngoài là hiệu trưởng

Trong 121 năm, Trường Đại học Y Hà Nội có sự lãnh đạo của nhiều hiệu trưởng đồng thời là các bác sĩ tài năng trong và ngoài nước.

Bác sĩ cải tiến xe lăn, được ghi danh vào Sách vàng Sáng tạo Việt Nam

Chi phí cải tiến một chiếc xe lăn có bình oxy hỗ trợ và túi thuốc cấp cứu khoảng 150.000 đồng. Đó là sáng kiến của bác sĩ Nguyễn Thanh Hà vừa được công bố trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2023.

Nhiều người đến bệnh viện đăng ký khám vì bác sĩ quá đẹp trai

Một vẻ ngoài hấp dẫn, thu hút người xung quanh có thể mang lại rất nhiều lợi ích. Trường hợp của bác sĩ Châu Xung tại Bắc Kinh (Trung Quốc) là một ví dụ điển hình.

Tấm bia đá và vụ tấn công đoàn xe chở bác sĩ hơn 40 năm trước

Năm 1980, đoàn xe chống dịch với 12 thành viên gồm nhiều y bác sĩ, đã bị tổ chức phản động FULRO tấn công tại Tây Nguyên, chỉ có một người sống sót.