Dưới đây là một số tình huống đáng chú ý được ghi nhận trong thời gian qua:

Vượt ngay khúc cua, nam shipper va chạm với xe ben ngược chiều

(Nguồn video: Dân trí)

Sự việc xảy ra vào chiều 3/4 trên một tuyến đường thuộc xã Tràng Đà, tỉnh Tuyên Quang, được camera hành trình của ô tô con đi phía sau ghi lại. Thời điểm trên, ô tô gắn camera hành trình khi vượt một xe máy đã đi ra gần giữa đường nhưng một nam thanh niên điều khiển chiếc Honda Wave trong trang phục nhân viên giao hàng vẫn "lấn trái" để vượt ô tô.

Sau khi vượt, chiều ngược lại có xe ben đi tới và xảy ra va chạm với xe Wave. Vụ tai nạn khiến xe máy bị mất kiểm soát, người và phương tiện sau đó văng sang lề phải của đường. May mắn là nam thanh niên đi xe máy không bị nguy hiểm tới tính mạng.

Mất lái khi vào cua trên đường trơn, xe ben tông trực diện xe bồn

(Nguồn video: OFFB)

Vụ va chạm rất mạnh giữa một xe bồn và xe ben xảy ra tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vào sáng 26/3 và được camera hành trình của ô tô container phía sau ghi lại.

Theo đó, tại thời điểm trên trời có mưa và đường trơn trượt, chiếc xe ben khi vào cua đã bị mất lái, lấn hẳn sang làn ngược chiều và tông trực diện chiếc xe bồn đang chạy đến. Cú va chạm rất mạnh khiến 2 xe bị hư hỏng nặng ở phần đầu, nhưng may mắn 2 tài xế chỉ bị thương nhẹ.

Xe KIA Sorento nhập làn như cướp đường, xe phía sau suýt vạ lây

(Nguồn video: Otofun)

Tình huống nguy hiểm nhưng khá hay gặp vừa được camera hành trình của một ô tô con ghi lại vào trưa ngày 5/4 trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn gần nút giao với Quốc lộ 1, thuộc địa phận huyện Gia Lâm (Hà Nội).

Khi nhập từ đường gom vào cao tốc, chiếc KIA Sorento màu trắng không đi tuần tự mà đè vào vạch xương cá rồi chuyển liên tiếp 2 làn, suýt đâm vào ô tô có gắn camera hành trình đang đi thẳng. May mắn tài xế xe phía sau đã kịp phanh và đánh lái sang trái để tránh cú va chạm không đáng có.

Xe đầu kéo lấn làn, va vào xe con nhưng vô tư bỏ đi

(Nguồn video: HLX)

Pha va chạm giữa hai xe xảy ra vào sáng 29/3 tại cầu vượt Linh Xuân, TP. Thủ Đức (TP. HCM) và được camera hành trình của xe ô tô con ghi lại. Theo đó, khi đang đi ở làn bên phải, xe ô tô có gắn camera hành trình bị một chiếc xe đầu kéo vượt lên rồi bất ngờ tạt sang.

Cú tạt đầu bất ngờ khiến tài xế ô tô con không kịp tránh, xe bị hư hỏng nhẹ ở đầu và hông. Tuy nhiên, điều đáng nói là chiếc xe đầu kéo nói trên đã tăng ga bỏ chạy như chưa có chuyện gì xảy ra.

Hai xe con đua nhau trên Đại lộ Thăng Long

(Nguồn video: OFFB)

Pha đua tốc độ giữa hai xe ô tô con màu đỏ xảy ra vào sáng ngày 26/3 trên Đại lộ Thăng Long (đoạn qua quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và được camera hành trình của ô tô tải đi cùng chiều ghi lại.

Theo đó, hai tài xế nói trên đã bất chấp nguy hiểm, liên tục lạng lách, tạt đầu, chèn ép nhau trên đường cao tốc. Dù chưa va chạm với phương tiện nào khác nhưng pha đua tốc độ nói trên cũng khiến những người chứng kiến không khỏi rùng mình.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!