troussier 11.jpg
Trận tuyển Việt Nam thua Indonesia 0-3 tối 26/3 là lần cuối HLV Troussier dẫn dắt Những chiến binh sao vàng. 2 tiếng sau trận thua muối mặt, chiến lược gia người Pháp và VFF cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Quyết định trên không làm bất ngờ với nhiều người khi tuyển Việt Nam trải qua 10 trận thua, trong đó có 7 trận thua liên tiếp.
troussier 7.jpg
Trước khi VFF và HLV Troussier chia tay nhau, ông thầy người Pháp chịu rất nhiều sức ép phải từ chức. HLV 69 tuổi khiến người hâm mộ nổi giận vì sự bảo thủ trong cách dùng người.
troussier 3.jpg
Chỉ trong vòng khoảng 1 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Troussier mang tới hàng loạt kỷ lục buồn. Ở trận đấu cuối cùng, tuyển Việt Nam thua Indonesia sau 20 năm bất bại trước đội bóng xứ Vạn đảo tại Mỹ Đình.
troussier 8.jpg
Đây là giọt nước làm tràn ly khiến VFF hết kiên nhẫn với HLV người Pháp.
troussier 10.jpg

"VFF ghi nhận những nỗ lực đóng góp của ông Philippe Troussier trong thời gian vừa qua, khi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp trong công việc. VFF chúc ông cùng gia đình sức khỏe và hạnh phúc. VFF xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng”, thông báo của VFF cho hay.

troussier 1.jpg
Trong khi đó, HLV Philippe Troussier cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, VFF cũng như người hâm mộ. HLV người Pháp cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.
troussier 2.jpg
Sự thất vọng của các CĐV Việt Nam. Nhiều người bỏ ra về khi trận đấu chưa kết thúc.
troussier 5.jpg
Kể từ thời điểm tuyển Việt Nam bị Indonesia dẫn bàn, nhiều băng rôn được các CĐV Việt Nam căng lên yêu cầu HLV Troussier từ chức.
troussier 4.jpg
Hình ảnh đáng buồn của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Troussier.
troussier 6.jpg
Sau 5 năm thành công dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam hiện đã bị văng khỏi top 100 thế giới và gần như hết cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026.
tuyen viet nam 2.jpg
Nỗi buồn của các tuyển thủ Việt Nam sau trận thua muối mặt trước Indonesia.
troussier 9.jpg
Trong khi các cầu thủ đi chào khán giả thì HLV Troussier cùng các trợ lý phân tích về thất bại trước Indonesia.
troussier 12.jpg
Đây là buổi họp báo cuối cùng của HLV Troussier trong vai trò thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Ảnh: S.N

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Vòng loại World Cup 2026 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

HLV Philippe Troussier chia tay tuyển Việt Nam

HLV Philippe Troussier chia tay tuyển Việt Nam

VFF và HLV Philippe Troussier quyết định ‘đường ai nấy đi’ ngay trong đêm, thay vì để đến cuộc họp vào sáng mai (27/3), sau khi tuyển Việt Nam thua thảm 0-3 Indonesia.