Lương duyên nhà cầm quân người Pháp và bóng đá Việt Nam kết thúc sớm, như một tất yếu bởi kết quả tệ hại dưới thời của HLV Troussier, từ U22 Việt Nam đến tuyển Việt Nam.

troussier indonesia viet nam.jpg
HLV Troussier chính thức chia tay tuyển Việt Nam

Ban đầu, cuộc họp giữa Thường trực VFF và HLV Troussier dự kiến diễn ra vào sáng 27/3. Tuy nhiên, đôi bên quyết định ngồi đàm phán ngay trong đêm sau khi tuyển Việt Nam thua đậm 0-3 Indonesia ngay trên sân Mỹ Đình.

Trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), thông báo cụ thể: "VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024".

HLV Philippe Troussier cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, VFF cũng như người hâm mộ. HLV Philippe Troussier cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

viet nam gay.jpg
Lương duyên giữa HLV Troussier và ĐTQG Việt Nam đã không diễn ra như mong đợi. Ảnh: S.N

Về phần mình, VFF ghi nhận những nỗ lực đóng góp của ông Philippe Troussier trong thời gian vừa qua, khi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp trong công việc. VFF chúc ông cùng gia đình sức khỏe và hạnh phúc.

VFF xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng”.

philippe troussier 14.jpg
Việc bóng đá Việt Nam phải nói lời chia tay sớm với HLV Troussier là một điều đáng buồn. Ảnh: S.N

VFF bổ nhiệm ông Philippe Troussier làm HLV trưởng ĐTQG Việt Nam vào tháng 3/2023, với bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm. Mức lương của nhà cầm quân người Pháp tuy không được công bố cụ thể, nhưng được cho ở con số khoảng 60.000 USD/tháng.

Mục tiêu của tuyển Việt Nam thời hậu HLV Park Hang Seo là muốn ‘nâng tầm’ hướng tới giấc mơ dự World Cup 2026. ‘Phù thủy trắng’ Troussier cũng đầy tự tin sẽ làm được, nhưng từ nói đến chỉ đạo từ U22 Việt Nam đến tuyển Việt Nam giành chiến thắng là khoảng cách rất xa nhau.

Các đội tuyển Việt Nam do ông Troussier dẫn dắt, không những cho kết quả đi xuống mà chơi thiếu khí thế, dễ bị đối thủ ‘dắt mũi’. Như trong 7 thất bại liên tiếp gần nhất của Những chiến binh sao vàng, trong đó có đến 3 là trước Indonesia chỉ trong thời gian ngắn!

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Vòng loại World Cup 2026 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/