HLV Philippe Troussier chia tay tuyển Việt Nam

HLV Philippe Troussier chia tay tuyển Việt Nam

VFF và HLV Philippe Troussier quyết định ‘đường ai nấy đi’ ngay trong đêm, thay vì để đến cuộc họp vào sáng mai (27/3), sau khi tuyển Việt Nam thua thảm 0-3 Indonesia.

Sau trận tuyển Việt Nam thua 0-3 Indonesia ngay trên sân Mỹ Đình, tương lai của HLV Troussier nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Dù vậy, chiến lược gia người Pháp khẳng định đây chưa phải là thời điểm nói về chuyện này.

"Tôi muốn tập trung vào sự thể hiện của cầu thủ ở trận đấu này. Họ cần được tôn trọng. Tương lai của tôi, tôi xin đề cầp thời điểm khác.

troussier 1.jpg
HLV Troussier chưa từ chức. Ảnh S.N

Indonesia ở thời điểm hiện tại mạnh hơn, có nhiều sự bổ sung chất lượng. Việc để thua sớm khiến chúng tôi khó khăn. Sau đó toàn độ nỗ lực để trở lại nhưng thiếu một bàn thắng. Nếu có bàn thắng đã khác. Đó là điều mà tuyển Việt Nam Nam còn thiếu. Bóng đá là như vậy. Vào ngày mai tôi sẽ trao đổi với VFF về vấn đề tương lai", HLV Troussier chia sẻ.

“Câu hỏi này thiếu tôn trọng”, HLV Troussier lên tiếng, khi nhận nhiều câu hỏi của phóng viên về việc mình có từ chức hay không.

viet nam indo gay.jpg
Tuyển Việt Nam có trận đấu bạc nhược trước Indonesia ngay trên sân Mỹ Đình: Ảnh: S.N

Lý giải về việc trận thứ 2 liên tiếp không dùng Quang Hải một phút nào, HLV Troussier cho biết: “Quyết định cuối cùng về nhân sự là của tôi. Trong tay tôi có 25 người, và vẫn có những cầu thủ tôi không dùng. Tôi dùng ai thì tùy vào thế trận và tính chất từng trận".

Nói về trận đấu, HLV Troussier cho biết: “Tôi đánh giá cao tinh thần cầu thủ. Cần đánh giá khách quan trận đấu. Tuyển Việt Nam đã tạo ra 10 cơ hội dứt điểm nhưng thiếu chính xác.

quang hai gay.jpg
Quang Hải tưởng sẽ được vào sân, nhưng rốt cuộc anh khởi động xong thì lại phải... quay về ghế dự bị ngồi! Ảnh: S.N

Sau khi gặp bất lợi, các cầu thủ vẫn tuân thủ đấu pháp và chơi quyết tâm.  Chỉ cần ghi 1 bàn, rất có thể cục diện của tuyển Việt Nam đã khác”.

Dù gần như hết cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026 nhưng HLV Troussier vẫn tin vào khả năng lách qua cửa hẹp của tuyển Việt Nam.

"Phía trước tuyển Việt Nam còn 2 trận, chúng ta có thể giành tối đa 6 điểm. Nếu Indonesia không có kết quả tốt, chúng ta vẫn còn cơ hội", ông Troussier lạc quan.

                   Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Vòng loại World Cup 2026 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/