Theo hãng tin RT, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm vũ khí phòng không Nga gần thành phố Nikolaev cũng đã bắn rơi 2 tiêm kích Su-24 của Ukraine. 

Ông Sergey Aksyonov, Thống đốc Crưm do Nga bổ nhiệm, xác nhận 1 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ tấn công của Ukraine. Ông nói thêm, tác động từ các vụ nổ ở cơ sở quân sự đã phá hủy cửa sổ của các tòa nhà gần đó, nhưng kết cấu hạ tầng dân sự vẫn còn nguyên vẹn.

nga ukraine 4.jpg
Tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk của Nga. Ảnh: Reuters

Tướng Nikolay O Meatchuk, chỉ huy Lực lượng Không quân Ukraine, tuyên bố tàu đổ bộ Novocherkassk của Nga ở bán đảo Crưm đã bị phá hủy. Ông cảm ơn các phi công quân sự Ukraine tham gia chiến dịch ban đêm, nhưng không nhắc tới bất kỳ tổn thất nào về phía Kiev.

Tàu đổ bộ Novocherkassk của Nga có thể chở theo 10 xe tăng chiến đấu chủ lực và 340 binh sĩ. Tàu thuộc lớp Ropucha được sản xuất tại Ba Lan từ thập niên 70 - 90.

Cả Nga và Ukraine đều không công bố loại vũ khí mà Kiev sử dụng để tấn công Crưm trong đêm. Theo một số chuyên gia quân sự, đây có thể là tên lửa hành trình không đối đất Storm Shadow mà Anh đã cung cấp cho Ukraine hồi đầu năm nay.

Tên lửa Storm Shadow từng được xem là loại vũ khí mà Ukraine sử dụng để tấn công một bến tàu ở thành phố Sevastopol vào tháng 9. Trong đó, tàu ngầm tấn công chạy diesel-điện lớp Kilo Rostov-on-Don và tàu đổ bộ lớp Ropucha Minsk của Nga đã bị bắn trúng.