Hyundai Creta là mẫu SUV phân khúc hạng B, ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2022 với ba phiên bản (Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp), giá niêm yết lần lượt 640 triệu đồng, 690 triệu đồng và 740 triệu đồng. Chi phí để hoàn tất thủ tục lăn bánh tại TP.HCM cũng dao động từ 730-840 triệu đồng.

Theo ghi nhận của VietNamNet trên các nền tảng bán xe trực tuyến, người dùng mua xe cũ dưới 600 triệu đồng, có thể chọn Hyundai Creta phiên bản Tiêu chuẩn, sản xuất năm 2022-2023 với giá khoảng từ 560-600 triệu đồng. Mức giá này cũng tương đương với xe cùng phân khúc như KIA Seltos 2022 (580- 600 triệu đồng), Honda HR-V L 2019 (560-600 triệu đồng),…

creta tieu chuan.jpeg
Hyundai Creta Tiêu chuẩn (Ảnh: Hyundai Việt Trì)

Cả ba phiên bản của dòng xe Creta đều sử dụng động cơ 1.5L, sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản Creta Tiêu chuẩn chỉ được trang bị mâm 17 inch sơn bạc, dùng đèn Bi-Halogen, điều hoà chỉnh cơ, bảng đồng hồ cơ, 6 loa thường và 2 túi khí,… Đa phần các trang bị tiện nghi bị cắt giảm so với hai phiên bản Đặc biệt và Cao cấp.

Có thể thấy, sau 2 năm lăn bánh, Hyundai Creta Tiêu chuẩn đã mất giá khoảng 150 triệu đồng, tương đương khoảng 21,5% giá trị xe lăn bánh ban đầu. Phần lớn, dòng này trên thị trường xe cũ sẽ có mức ODO trong khoảng từ 15.000-40.000km, giá tiền sẽ tuỳ thuộc vào chất lượng xe.

Với khách hàng đã mua xe từ đầu, khấu hao 21,5% giá trị xe sau 2 năm sử dụng có thể là một con số lớn. Thế nhưng với khách hàng mua xe cũ, khoảng giá 560-600 triệu của Creta Tiêu chuẩn là rất đáng để trải nghiệm. 

Tuy nhiên, sau 2 năm sử dụng, một số trường hợp người dùng phản ánh Hyundai Creta cũ phát sinh những hiện tượng có thể coi là "bệnh vặt" gây khó chịu cho người sử dụng. Dưới đây là một số vấn đề của Creta cũ được người dùng chia sẻ trên các hội nhóm:

 

Xem nhanh:
  • • Còi xe hay bị trục trặc
  • • Nổi đèn báo lỗi động cơ (Check Engine)
  • • Không nổ được máy khi sau một ngày không dùng xe

Còi xe hay bị trục trặc

Sự cố còi xe không quá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khả năng vận hành nhưng lại khiến người dùng cảm thấy khó chịu, bực bội và nguy hiểm khi tham gia giao thông. Nhiều người dùng than vãn còi xe trên Creta hay bị trục trặc, bóp còi không kêu. Thậm chí có người dùng còn đánh giá còi xe Creta “quá cùi”, mới sử dụng được 4 tháng đã có vấn đề,…

anh 1.jpg
Chủ xe Creta chia sẻ hiện tượng còi xe trục trặc trên hội, nhóm Facebook (Hội Hyundai Creta 2022 Việt Nam)

Việc khắc phục cũng khá đơn giản, người dùng chỉ việc mang xe đến trung tâm bảo hành để được sửa chữa, thay thế nếu lỗi này đến từ phía hãng. Khi xe đã hết bảo hành, người dùng vẫn có thể mang xe đến các gara uy tín để thay thế còi xe. 

Người tiêu dùng cũng cần trang bị thêm kiến thức, tránh thay loại còi có cường độ âm thanh quá lớn, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông và làm ô nhiễm âm thanh.

Nổi đèn báo lỗi động cơ (Check Engine)

Đèn báo lỗi động cơ báo trên bảng đồng hồ taplo hay còn được biết tới là “đèn cá vàng” thường gây hoang mang cho người sử dụng vì liên quan đến hệ thống truyền động của xe. Động cơ vốn rất quan trọng khi được coi là trái tim của xe ô tô. Đa phần đèn báo lỗi động cơ thường sẽ xuất hiện khi động cơ hoạt động không ổn định, có dấu hiệu hư hỏng,… Cũng có trường hợp đèn báo lỗi này là "báo ảo", người sử dụng thông thường sẽ không thể biết cách khắc phục.

anh 2.jpg
Lỗi "cá vàng" trên Hyundai Creta (Hội Hyundai Creta 2022 Việt Nam)

Khi gặp hiện tượng này, tốt nhất nên mang xe vào xưởng dịch vụ gần nhất để được kiểm tra và xử lý. Các nhân viên kỹ thuật sẽ xoá lỗi nếu chỉ đèn báo ảo. Mặt khác, nếu có hư hỏng liên quan đến chi tiết động cơ, chúng ta cần phải thay thế hoặc xử lý mới xoá được hiện tượng nổi sáng "đèn cá vàng" này.

Không đề nổ được máy khi để qua ngày

Đề máy xe không nổ khi sau 1 ngày là một hiện tượng hiếm gặp, cá biệt trên Hyundai Creta, được người dùng chia sẻ lên hội, nhóm trên Facebook. Cụ thể, chủ xe Creta này không thể đề nổ máy xe sau 1 ngày không dùng xe (tắt đi bật lại liên tục khoảng vài chục lần có thể nổ được máy). Chủ nhân này đã mang xe vào đại lý để kiểm tra và được cho là không phải hỏng acquy. Tuy nhiên, nhân viên kỹ thuật cũng không “bắt được bệnh” nên khuyến nghị khách hàng để xe lại kiểm tra sau.

anh 3.jpg
Đề máy xe không nổ khi để qua ngày là sự cố hiếm gặp (Hội Hyundai Creta 2022 Việt Nam)

Có thể nói, một chiếc xe có vận hành ổn định và bền hay không còn phụ thuộc vào cách chủ nhân sử dụng xe. Với xe Hyundai Creta cũ, không có quá nhiều trường hợp người dùng phản ánh về các hiện tượng trên. Tuy nhiên, người mua xe cũ cũng nên tìm hiểu về vấn đề này cũng như cách xử lý để có hướng giải quyết hiệu quả nếu không may gặp trường hợp tương tự.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!