Trong phân khúc sedan hạng B những năm gần đây, Hyundai Accent nổi lên như một hiện tượng, so kè doanh số cùng Toyota Vios. Thậm chí trong năm 2023, Hyundai Accent “đánh bại” Toyota Vios về mặt doanh số khi bán được 17.453 xe, nhiều hơn 3.932 xe so với Toyota Vios khi chỉ bán được 13.521 xe và đứng thứ 2 trong top 10 xe bán chạy nhất năm. Riêng tháng 2/2024, mẫu xe này còn vượt qua cả Mitsubishi Xpander để trở thành mẫu xe bán chạy nhất tháng với 1.564 chiếc, tăng 52,7% so với tháng 1.

danh gia chi tiet hyundai accent vua ra mat 1.jpg
Hyundai Accent 2018 có kiểu dáng trẻ trung (ảnh: Theo Hyundai Giải phóng)

Vì có doanh số cao ngất ngưởng trong những năm gần đây nên số lượng xe Hyundai Accent ngoài thị trường xe cũ cũng rất lớn. Giá xe khá hấp dẫn như Hyundai Accent 2018-2019 dao động từ 320-400 triệu đồng, Hyundai Accent 2019- 2020 dao động từ 360-450 triệu đồng.

Mẫu Hyundai Accent đang bán năm 2024 thuộc thế hệ mới ra mắt từ năm 2020, hiện có giá từ 426-542 triệu đồng. Ưu điểm của mẫu xe này là kiểu dáng trẻ trung, thanh lịch với nhiều tính năng khá hiện đại, đủ dùng như được trang bị camera lùi, cảm biến lùi, riêng bản cao có điều hòa chỉnh tự động, cửa sổ trời kết hợp với điều khiển hành trình Cruise... 

Tuy nhiên, với số lượng người dùng Accent tại Việt Nam đông đảo nên bên cạnh các ưu điểm mà nhà sản xuất thường nhấn mạnh, những nhược điểm, lỗi vặt của mẫu xe này cũng được chia sẻ rộng rãi trên các hội nhóm và diễn đàn.

Dưới đây là tổng hợp một số lỗi được cộng đồng người dùng Hyundai Accent chỉ ra:

Lỗi thước lái

Lỗi thước lái là một trong những lỗi nghiêm trọng nhất của Hyundai Accent, phần lớn xuất hiện ở thế hệ thứ 5. Thế hệ này của Accent bán tại Việt Nam kể từ tháng 4/2018 đến cuối năm 2020. Đỉnh điểm vào tháng 11/2020, nhiều khách hàng phàn nàn xe Accent sản xuất 2019 thường phát ra tiếng lọc cọc ở trục lái khi đi đường xấu.

Sau khi nhận phản ánh từ người dùng, Hyundai Thành Công đã kiểm tra và xác nhận lỗi trục lái trên Accent. Lỗi này đến từ những sai số trong cơ cấu trục vít và bánh răng bên trong hệ thống lái. Sau đó, hãng cũng đã tiến hành thay thế, sửa chữa và bảo hành cho các xe gặp lỗi trên. 

Tuy nhiên, mẫu xe này không có công bố triệu hồi và số lượng xe bị lỗi như trên vẫn là một "ẩn số" đối với thị trường. Vì vậy, không rõ những chiếc Hyundai Accent trên thị trường xe cũ còn tồn tại lỗi thước lái hay không nhưng giới chuyên gia sửa chữa ô tô cho rằng, người dùng cũng cần lưu ý vấn đề trên nếu quyết định "xuống tiền" mua. Đặc biệt, người dùng nên kiểm tra kỹ trước khi mua Hyundai Accent sản xuất trong khoảng thời gian 4/2018 – cuối 2022 (chưa phải là bản nâng cấp giữa vòng đời facelift).

người dùng phản ánh Accent
.jpg
Người dùng phản ánh về lỗi thước lái trên Hyundai Accent

Lỗi hệ thống phanh

Trên các diễn đàn, hội nhóm người dùng Hyundai Accent, một số trường hợp người dùng phản ánh tình trạng giật bàn đạp phanh và phát ra những tiếng kêu khó chịu, nặng hơn là trường hợp bánh xe bị bó cứng khi phanh.

anh 3 loi xe Accent.jpg

Người dùng phản ánh Hyundai Accent 2018 báo lỗi phanh ABS

anh 3.jpeg

Hệ thống phanh là bộ phận quan trọng, giúp hãm tốc hiệu quả khi lái xe, tránh gây ra những tai nạn không đáng có. Vì vậy, người dùng cần kiểm tra kỹ hệ thống phanh khi mua Hyundai Accent đã qua sử dụng.

Đèn cảnh báo động cơ

anh 4 loi xe Accent.jpeg
Hình ảnh đèn cảnh báo động cơ trên xe Hyundai Accent facelift được người dùng chia sẻ

Một số chủ xe Hyundai Accent đời 2018 trở lên thường gặp hiện tượng bảng đồng hồ báo lỗi động cơ. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như hỏng dây cao áp, bộ chia điện, hỏng bugi, bộ cảm biến đo gió, van hằng nhiệt, bộ lọc khí thải, cảm biến oxi không hoạt động, van lọc nhiên liệu bị kẹt,…

Ngoài ra, khi xe gặp hiện tượng khó khởi động thì nhiều khả năng, cuộn dây đánh lửa trên Hyundai Accent đã bị lỗi. Khách hàng cần lưu ý chi tiết này để có cách khắc phục hiệu quả.

Lỗi cảnh báo túi khí

anh 5 loi xe Accent.jpeg

Đèn cảnh báo lỗi túi khí trên Hyundai Accent (Nguồn: Hyundai Komtum)

Lỗi này có thể nhận thấy sau khi xe nổ máy, đèn báo túi khí sáng lên rồi tắt, sau đó sáng lại liên tục. Lỗi này thường gặp trên Hyundai Accent sản xuất từ 2019 nhưng ít gặp trên bản facelift ra mắt năm 2021.

Khi gặp lỗi cảnh báo túi khí, người dùng chỉ cần đưa xe đến hãng để kiểm tra lỗi và xử lý, thay thế. Nguyên nhân dẫn đến lỗi túi khí được một số chủ xe chia sẻ trên diễn đàn đến từ phần đệm ghế ngồi có cảm biến bị hỏng, chỉ cần thay thế là xong.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!