Giới truyền thông Tây Ban Nha cho biết, MU đang đứng trước cơ hội lớn để đưa Frenkie de Jong về Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Theo chương trình truyền hình Catalunya, Onze de Esport 3, De Jong không loại trừ khả năng rời Barcelona sau khi kết thúc EURO 2024.

de jong.jpg
De Jong có ý định rời Barca mùa hè năm nay

Tiền vệ người Hà Lan được cho là thất vọng với thực tế mà Barca trải qua trong thời gian gần đây, về khía cạnh tài chính cũng như thể thao.

Barca vừa bị Tòa án Quốc gia (AN) xử phạt gần 23 triệu euro thuế thu nhập cá nhân, liên quan đến số tiền trả cho đại diện cầu thủ giai đoạn 2012-2015.

Sau nhiều lần từ chối rời Barca, De Jong thay đổi suy nghĩ khi thấy những khó khăn mà đội đối mặt, bao gồm cuộc chia tay mà Xavi Hernandez sớm thông báo.

MU luôn theo dõi sát về De Jong, tiền vệ có khả năng giúp nổi bật phong cách bóng đá mà Erik ten Hag muốn triển khai tại Old Trafford.

Barca cũng phải cân nhắc chuyển nhượng De Jong trong bối cảnh khó khăn về tài chính chưa thể giải quyết.

Trong trường hợp không bảo vệ thành công danh hiệu La Liga, cũng như không vô địch Champions League, Barca sẽ càng thêm khó khăn vì giảm doanh thu.

Sau khi De Jong mở cánh cửa rời Camp Nou, nhiều "đại gia" bóng đá châu Âu nhanh chóng tiếp cận với đại diện của anh.

Dario Sport, tờ báo thân Barca, tiết lộ hai đối thủ chính mà MU phải cạnh tranh trên thị trường chuyển nhượng là Chelsea và PSG.