1- Ông Vũ Đình Hưng trú tổ 10 khu 2 thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng, gửi đơn kiến nghị về việc gia đình ông được giao đất sử dụng lâu dài từ năm 2000 và có thời hạn sử dụng 50 năm, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng, gia đình quản lý sử dụng. Tuy nhiên năm 2020, UBND huyện Cát Hải thu hồi đất. Và cũng từ đây, ông mới biết được quyết định năm 2004 của UBND huyện cho phép Công ty cổ phần đầu tư phát triển rừng Hà Phú thuê xây dựng làng du lịch Áng Khe. Sau khi nhận quyết định năm 2004, gia đình ông đã làm đơn khiếu nại đến UBND TP Hải Phòng. Trong thời gian chờ kết quả giải quyết khiếu nại, gia đình nhận được 1 số quyết định không đúng pháp luật của Tòa án nhân dân TP Hải Phòng cùng 1 số quyết định khác.

2- Ông Phạm Thanh Hùng, P112 tập thể Viện Công nghệ, phố Vũ Ngọc Phan, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội và bà Dương Thị Hà trú tổ 5 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, viết đơn tố cáo Giám đốc Công ty TNHH Sài Gòn Glory; Công ty TNHH Saigon Gory: và Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Cụ thể, ông đã mua 300 triệu trái phiếu do các công ty trên phát hành để thực hiện dự án The Spirit ở Saigon (Khu văn phòng- thương mại- dịch vụ - căn hộ - khách sạn tại số 1 Phạm Ngũ Lão, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 TP HCM. Trái phiếu đã đến kỳ đáo hạn nhưng Tập đoàn Bitexco là công ty mẹ không hợp tác trong việc trả nợ. Ngoài ra, ông được biết dự án trên đang chậm tiến độ pháp lý, không thể thực hiện.

Đồng thời, các ông bà: Ông Dương Thái Hùng ở 1237 Hòa Hiệp, phường 4 quận Tân Bình, TP HCM; Ngô Thanh Phương, tổ 9 phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội; Nguyễn Thị Mai Ngọc, Tổ 1, Mễ Trì Hạ, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội cùng viết đơn tố cáo các công ty trên với nội dung tương tự.

khieunai.jpg

3- Ông Phạm Văn Nhung ở Lai Sơn, Bắc Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội gửi đơn tố cáo hành vi của lái xe đã vô cớ hành hung ông. Sự việc cụ thể như sau: Trưa ngày 14/10/2023, trong lúc ông đang đi xe máy trên đoạn đường Tiên Dược Sóc Sơn đến khu tượng đài 371 thì bị 1 lái xe ô tô hành hung rồi bỏ trốn. Ông đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra sự việc.

4- Bà Bùi Thị Ninh, thôn Sấu Thượng, xã Thanh Lương, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình là bị đơn trong vụ án khởi kiện tranh chấp đất đai giữa bà và ông Nguyễn Văn Thịnh ở số nhà 62 phố Bưởi, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, Hòa Bình. Bà cho rằng vụ án đã được TAND huyện Lương Sơn xử sơ thẩm và ngày 21/5/2019 TAND tỉnh Hòa Bình xử phúc thẩm. Theo bà, các bản án trên là chưa khách quan vì đất của gia đình bà đã bị UBND huyện lấy cấp cho ông Thịnh là trái pháp luật.

5- Ông Hoàng Đức Long, số 30/22 Tân Quý, quận Tân Phú, TP HCM, gửi đơn phản ánh về việc thẩm phán sai phạm trong vụ án lao động. Tại phiên xét xử, bản án đã không phản ánh đúng sự thật diễn biến tại tòa. Tòa án TP HCM đã không ghi nhận các luận cứ của ông, không thụ lý đơn tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của Tòa án cấp dưới. Ông đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng từ thành phố lên Trung ương.

6- Ông Nguyễn Văn Tâm và vợ bà Trần Thị Thanh Nguyên trú tại 279 Lê Hồng Phong, TDP Mỹ Á, phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa làm đơn kêu cứu về việc ông yêu cầu gia đình ông Nguyễn Bá Hùng và vợ cùng bố đẻ ông Hùng là Nguyễn Bá Cường (anh trai ông) trả lại thửa đất mà trước đây ông đã được ông Cường cho để làm nhà. Sau đó ông Hùng đến mượn đất cất trại tôm. Tuy nhiên sau đó ông Hùng đã bán đất ấy với số tiền 600 triệu đồng không hỏi ý kiến ông.

7- Luật sư Phạm Quốc Vượng, 214 Nguyễn Huệ, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, Đồng Nai, làm đơn kêu oan cho ông Lê Minh Khánh cư trú tại xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, nội dung như sau: Ông Khánh đã bị tòa sơ thẩm và phúc thẩm tuyên 9 tháng tù vì tội "Vi phạn quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí". Theo ông Vượng, Tòa án kết tội cho ông Khánh là chưa đúng pháp luật, ông bị oan. Ông đã viện dẫn nhiều chứng cứ cho rằng quá trình đấu thầu là đúng quy định của pháp luật. 

8- Ông Bùi Mạnh Cường trú số 44 ngõ An Sơn, phố Đại La, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, là nguyên đơn trong vụ tranh chấp yêu cầu hủy hợp đồng tặng cho do Văn phòng công chứng Nguyễn Hồng, địa chỉ 148 đường Kim Ngưu, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội chứng thực không đúng pháp luật. Vụ án đã được TAND quận Hai Bà Trưng thụ lý. Tất cả thủ tục đã xong nhưng đến nay đã hơn 6 tháng, quá thời hạn quy định của pháp luật song Tòa án vẫn chưa xét xử.    

9- Ông Nguyễn Văn Thoa ở thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, gửi đơn kiến nghị về việc chấp hành viên đã có sai phạm trong việc đấu giá tài sản của ông tại Cố Viên Lâu. Ông cho rằng chấp hành viên đã cố tình cấu kết, cho phép người không đủ điều kiện mua tài sản đấu giá và trúng giá trái quy định của pháp luật. Sai phạm trên phải hủy kết quả nhưng chấp hành viên và đấu giá viên, người mua trúng đấu giá đã phớt lờ và coi thường pháp luật. Vụ việc kéo dài từ 2017 đến nay, doanh nghiệp của ông đã trả hết nợ ngân hàng, vẫn phải trả tiền thuê đất mà không kinh doanh được gây thất thu, thiệt hại vô cùng lớn. Ông có gửi đơn kiến nghị lên cấp Trung ương nhưng khi đơn thư về địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh không thụ lý và giải quyết.  

12- Ông Nguyễn Ngọc Thanh ở khóm 1, thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, gửi đơn yêu cầu về việc ông bị chủ cửa hàng cầm đồ ở Khóm 3 thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau có hành vi cưỡng đoạt tài sản lại có sự tiếp tay của một công an. Ông đã tố giác lên Cơ quan Công an nhưng hiện vẫn chưa được giải quyết...

Ban Bạn đọc