1- Bà Trần Thị Thủy ở thôn 1, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của ông Huy và 3 người khác chiếm đoạt đất của mẹ bà là bà Lê Thị Vũ. Năm 2017, bà Vũ bán cho ông Huy 143m2 đất, gia đình bà đã đưa giấy chứng nhận QSDĐ cho ông Huy để cùng bà đến phòng công chứng làm các thủ tục tách đất. Vì tin tưởng ông Huy, đồng thời do mẹ bà không biết chữ nên không đọc hồ sơ mà điểm chỉ. Chính vì vậy, ông Huy cùng 3 người khác đã cấu kết với nhau làm thêm hồ sơ, giả mạo mẹ bà bán đất để chiếm đoạt. Đến năm 2015, mẹ bà đồng ý cho con trai Nguyễn Sỹ Định tiếp tục bán đất cho ông Nguyễn Văn Bình ở thôn 11 xã Quỳnh Trang thì ông Trần Thắm và bà Nguyễn Thị Thủy mới đưa giấy CNQSD đất ra không cho bán. Lúc này gia đình mới hay biết đất đã bị mất.

2- Công ty cổ phần đầu tư quốc tế IC, 11A Sabay Tower Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, gửi đơn đề nghị về việc công ty đã phát hiện ra các cá nhân, tổ chức cấu kết có tổ chức sản xuất hàng giả, hàng nhái mang thương hiệu SNAIL WHIT của công ty. Công ty đã gửi đơn trình báo đến Cục quản lý thị trường TP HCM ngày 17/10/2022. Tuy nhiên theo công ty, Cục đã có những động thái vòng vo, giải thích lòng vòng gây khó hiểu. Công ty có buổi làm việc vào ngày 27/4/2023 và đã cung cấp hồ sơ bổ sung, đề nghị lập biên bản xử phạt nhưng đến nay, công ty vẫn chưa nhận được phản hồi từ Cục QLTT.

tranh chấp.jpg

3- Ông Nguyễn Đạt Thành, số 249 Phan Bội Châu, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, có đơn khiếu nại về việc báo đăng bài chưa đúng sự thật đã làm cho cuộc sống cá nhân và gia đình đảo lộn hoàn toàn. Theo ông, phóng viên tác nghiệp lấy nội dung từ văn bản nhưng không hỏi trực tiếp nên dẫn đến sai. Trong đơn nói việc này do Phòng An ninh chính trị nội bộ PA 03 đã ban hành văn bản sai trái, thiếu xác minh, kiểm chứng. 

4- Bà Nguyễn Thị Thúy, P.505-N02 nhà 5A Lê Đức Thọ phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội, làm đơn kêu cứu khẩn cấp về việc bố mẹ bà có thửa đất khoảng 2,2 ha tại thôn 2 xã Hoàng Trường, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa được UBND thông báo thu hồi để thực hiện Dự án Flamingo Linh Trường. Mảnh đất trên UBND xã và UBND huyện lại xác định thuộc quyền sở hữu của xã nên khi bị thu hồi không thuộc diện được hưởng bồi thường hỗ trợ như nhiều chủ đất khác. Bà cho rằng việc xác định trên là hoàn toàn sai và bà đã chứng minh là thuộc quyền quản lý của gia đình bố mẹ bà. Đề nghị chính quyền các cấp xác minh làm rõ.

5- Ông Lê Mạnh Tuấn KĐT Đặng Xá, Gia Lâm Hà Nội, gửi đơn yêu cầu đối chất với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên. Ông đã gửi nhiều đơn thư phản ánh về việc bố ông là Lê Văn Tề, có mảnh đất đã bị gia tộc họ Lê chiếm để làm nhà thờ họ vì cho rằng đây là đất của dòng họ. Ông đã gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng trong nhiều năm nay và tỉnh đã vào cuộc. Tuy nhiên, báo cũng đã đăng nhiều lần. Gần đây nhất Phó Chủ tịch tỉnh đã ban hành quyết định giải quyết. Ông cho rằng đây là sự áp đặt, trái luật bức tử hộ ông Lê Văn Tề. Ông đã yêu cầu được đối chất. Đề nghị các cơ quan chức năng tạo điều kiện để người dân được thực hiện quyền của mình.

6- Bà Trần Thị Tiên ở ấp Trà Ốp, xã Tân Bình, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh, gửi đơn tố cáo về việc gia đình bà bị trường học chiếm dụng đất đai. Bà cho biết gia đình mình đã thừa kế đất của cụ Lê Thị Màu để lại và từ năm 1954 đến nay, 3 thế hệ gia đình đều thực hiện quyền quản lý và chưa bao giờ hiến tặng cho ai. Nếu địa phương cần đất xây trường, gia đình cũng đồng ý nhưng với điều kiện các cơ quan này cần có quyết định thu hồi và bồi thường thỏa đáng. Diện tích bị mất do mở rộng quốc lộ 53 đề nghị có quyết định thu hồi và bồi thường. Đối với việc UBND huyện Càng Long, cấp sổ đỏ cho các gia đình Nguyễn Thị Hoằng, ông Chí, Chị Thủy là trái pháp luật, cấp đất của gia đình bà mà không có quyết định thu hồi. Việc chính quyền đã làm việc và đưa ra bản đồ là không đúng với thửa đất mà gia đình bà bị chiếm dụng.

Ban Bạn đọc