1- Bạn đọc Trần Tuấn Anh, số 15 ngõ 01 phố Ao Sen, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, gửi đơn tố giác tội phạm về vụ việc bị ông Phó Tổng GĐ Công ty cổ phần TM&DV Lã Vọng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo phản ánh, từ các mối quan hệ, ông quen biết giám đốc công ty nên được người này giới thiệu dự án tại khu chức năng đô thị Tây Nam đường 70, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, mời gọi góp vốn. Tin lời, bạn đọc đã chuyển hơn 510 triệu đồng, sau đó phát hiện ra hợp đồng vay vốn và phiếu thu chính là do ông Phó tổng nọ giả chữ kí.

2- Ông Trần Ngọc Anh và bà Dương Thị Tài ở 203 A khu phố Long Thuận, phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP.HCM, gửi đơn phản ánh về việc ông bà bị Công ty Đại Hoàng Mỹ cho nghỉ việc nhưng không nêu rõ lý do. Ông bà xin đi làm nhưng đều bị từ chối. Ông bà có đến Liên đoàn lao động quận 9 TP Thủ Đức nhờ can thiệp giải quyết và được hứa hẹn sau đó cũng không giải quyết. Vì dịch bệnh phải cách ly nên thủ tục giấy tờ có chậm trễ và họ đều vin vào cớ không có đơn lần thứ 2. Ông bà đã làm đơn ra tòa án và Tòa đã tuyên án song lại bỏ hết chứng cứ và các đơn của ông bà gửi tòa. Tòa đã đưa ra bản án sơ thẩm ông bà không nhận được bảo hiểm thất nghiệp và các khoản tiền khác.

3- Bà Nguyễn Thị Dung Hòa ở phố Chùa Vua, phường phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, gửi đơn kiến nghị về việc giải quyết tranh chấp đất đai, xác minh làm rõ việc sử dụng đất đai sai mục đích. Bà đã đề nghị chính quyền quận Hà Đông xác minh việc năm 1990-1993, bà Nguyễn Thị Ái và ông Đào Ngọc Lâm đã tự ý bán khoảng 586 m2 đất hương hỏa không thông qua các hàng thừa kế. Nội dung thứ 2 là ông đề nghị phường La Khê phối hợp với các cơ quan chức năng quận kiểm tra xử lý sai phạm và có văn bản trả lời nhưng vẫn không nhận được thông báo của quận Hà Đông.

4- Ông Trần Văn Hòa, tổ 10A số 90 Võ Thị Sáu Hà Nội, gửi kiến nghị về việc liên quan đến sai phạm của các tập thể, cá nhân tại Công viên Tuổi trẻ. Sau khi có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, quận Hai Bà Trưng và phường Thanh Nhàn đã vào cuộc thực hiện. Hiện có 14 công trình vi phạm phải dỡ bỏ và Công ty TNHH MTV có công văn gửi quận và phường được phép tự tháo dỡ. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thực hiện triệt để. Cụ thể nhà hàng Queen bee vẫn chưa cam kết tháo dỡ, vẫn nhận tiệc cưới hết năm.

5- Ông Nguyễn Văn Hùng, số 3 ngõ 112 Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, gửi đơn tố cáo về việc chủ nhà số 1 xây dựng không phép là phần đất của 2 hộ 114 và 116 phố Thanh Nhàn bị thu hồi khi giải phóng mặt bằng và đã hiến đất còn lại cho nhà nước. Việc xây dựng của chủ hộ số 1 vào ban đêm gây ảnh hưởng đến bà con xung quanh. Sự việc trên đã xẩy ra khoảng 20 ngày mà không thấy cơ quan chức năng đến giải quyết.

6- Ông Nguyễn Công Khanh, 160 ấp 3A, xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho, Tiền Giang, gửi đơn kêu oan ông nguyên là GĐ Công ty TNHH công trình đô thị TP Mỹ Tho đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh xử sơ thẩm và bị kết án về tội cố ý làm sai quy định của nhà nước quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và xử phạt 5 năm tù. Ông và các bị cáo khác đã làm đơn kháng cáo đến Tòa án cấp cao ở TP.HCM và Tòa đã quyết định hủy toàn bộ án sơ thẩm vì thiếu chứng cứ và không có cơ sở vững chắc. Tuy nhiên sau hợn 2 năm, Tòa án không tiến hành điều tra giám định lại số tiền thiệt hại. Vừa qua, Tòa án Nhân dân tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa lần 2 và lại tuyên cáo nhưng các bị cáo đều không thống nhất với cáo trạng. Ông cho rằng qua 2 lần xét xử ông bị oan đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để xem xét.

7- Ông Phạm Văn Răng địa chỉ 284/13A Trần Nguyên Hãn, phường 9, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, gửi đơn kêu oan về vụ án cùng với bị cáo Phạm Công Khanh. Ông cho rằng Tòa án Nhân dân tỉnh Tiền Giang xét xử sơ thẩm chưa xem xét và đánh giá chứng cứ một cách toàn diện, khách quan nên áp dụng điều luật chưa đúng. Ông đã đưa ra những nội dung mà Tòa án tuyên không đủ cơ sở để buộc tội.

8- Ông Trần Tuấn Anh số 15 ngõ 01 phố Ao Sen, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, TP HN làm đơn tố giác (tiếp lần trước) ông TGĐ Công ty Cổ phần Thương Mại và Dịch vụ cùng Phó GĐ CT cổ phần TM Ngôi nhà mới. Nội dung ông và nhiều người đã góp vốn vào công ty để mua đất Dự án tại Khu chức năng đô thị Tây Nam đường 70 phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm HN. Ông đã huy động và cùng người khác đã chuyển tiền để mua đất Dự án lên đến hơn 500 triệu. Các vị lãnh đạo trên hứa sau sẽ trả và cả gốc lẫn lãi. Tuy nhiên sau khi dự án triển khai và đã thu thu tiền các ông, những người trên không trả tiền gốc và lãi như đã hứa và hiện tại khi liên lạc các ông đã không còn nghe máy.

Ban Bạn đọc