XEM VIDEO 

(nguồn: FB Nguyen Anh Tuan)

Ông Park Hang Seo vừa chính thức ra mắt CLB Bắc Ninh với vai trò cố vấn cấp cao, nhân dịp đội bóng này xuất quân mùa giải hạng Nhì 2024. 

Đáng chú ý, lễ ra mắt diễn ra một ngày sau khi HLV Troussier chấm dứt hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), không tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam.

park hang seo 7.jpg
HLV Park Hang Seo vẫn nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: FBNV

Khi được MC hỏi về việc có ý định trở lại dẫn dắt tuyển Việt Nam không, HLV Park Hang Seo bày tỏ sự ngượng ngùng. Chiến lược gia người Hàn Quốc "đứng hình" khoảng 5 giây, sau đó ông nở nụ cười và trả lời ngắn gọn bằng hai từ “Cảm ơn”.

Việc HLV Troussier chia tay bóng đá Việt Nam và người kế nhiệm ông thầy người Pháp luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Và cựu thuyền trưởng "Những chiến binh Sao vàng" chính là một ứng viên được lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà nhất.

hlv park hang seo 2.jpg
Bóng đá Việt Nam chinh phục nhiều dấu mốc lịch sử nhờ HLV Park Hang Seo. Ảnh: SN

HLV Park Hang Seo kết duyên với bóng đá Việt Nam từ cuối 2017. Ông gặt hái được rất nhiều thành công và chinh phục nhiều chiến tích lịch sử. Trong đó phải kể đến ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, hai lần giành HCV SEA Games 2019 và 2021 và đưa tuyển Việt Nam lần đầu vào tới vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Dưới thời của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam luôn duy trì vị thế là quốc gia đứng đầu khu vực Đông Nam Á, đồng thời là quốc gia Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA. Sau khi kết thúc hợp đồng đầu năm 2023, ông quyết định chia tay tuyển Việt Nam.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo tập trung cho học viện bóng đá trẻ mang tên ông và nhiệm vụ cố vấn cấp cao cho Bắc Ninh FC, với thời hạn 5 năm.