Dù được chơi trên sân nhà Mỹ Đình, tuyển Việt Nam phải nhận thất bại tới 0-3 trước Indonesia. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng xứ Vạn đảo giành chiến thắng tại Mỹ Đình sau 20 năm.

Kết quả này giúp thầy trò HLV Shin Tae Yong giữ ngôi nhì bảng F và mở toang cánh cửa vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Cũng bởi vậy mà HLV Philippe Troussier nói lời chia tay ĐT Việt Nam.

viet nam vs indonesia 1.jpg
Tuyển Việt Nam lần đầu thua Indonesia tại Mỹ Đình sau 20 năm (Ảnh: SN)

Trước đó, Iraq trở thành đội bóng đầu tiên đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026 sau khi vùi dập Philippines với 5 bàn không gỡ ngay trên sân khách.

Sau khi gây bất ngờ với trận hòa 1-1 trên đất Hàn Quốc, Thái Lan nhận thất bại với tỷ số 0-3 trên sân nhà. Lee Jae-sung, Son Heung-min và Park Jin-seob là những cầu thủ ghi bàn giúp đội bóng xứ Kim chi vượt qua “Voi chiến” để củng cố ngôi đầu bảng C.

Cũng giống với Thái Lan, Singapore sau khi cầm hòa Trung Quốc 2-2 hôm 21/6, họ không trở về mặt đất khi nhận thất bại 1-4, trong một ngày mà đội trưởng Wu Lei chói sáng với cú đúp bàn thắng cùng một pha kiến tạo.

Hàn Quốc Thái Lan.jpg
Thái Lan (áo xanh) thua đậm Hàn Quốc (Ảnh: Reuters)

Thất bại này khiến đội bóng quốc đảo Sư tử chính thức hết cơ hội ở vòng loại World Cup 2026, khi chỉ có 1 điểm sau 4 lượt trận.

Một đội bóng khác ở Đông Nam Á là Myanmar cũng không còn hi vọng khi nhận thất bại tới 7 bàn không gỡ trước Syria, ở bảng B.

Trong khi đó, Malaysia dù được chơi trên sân nhà nhưng cũng không thể gây bất ngờ trước Oman, với thất bại 0-2 và ngày càng hẹp cơ hội đi tiếp.

Video Việt Nam 0-3 Việt Nam (nguồn: FPT Play)

  Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Vòng loại World Cup 2026 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/