Tết Hà Nội

Cuộc sống thật thú vị và cũng dễ dàng biến ảo. Chỉ một cái mốc Tết thôi, mà khiến bao điều có thể biến đổi, bao sự dễ trở nên suôn sẻ, bao người dễ thuận lòng...

Nếu chỉ gia công linh kiện kiểu “bán sắt ăn tiền”, lợi nhuận rất thấp

Có những sản phẩm tiềm năng đơn hàng lớn từ khách hàng quốc tế, nhưng doanh nghiệp Việt để vuột mất cơ hội chỉ vì thiếu tính liên kết. Nếu chỉ gia công những đơn hàng linh kiện nhỏ, giống như kiểu “bán sắt ăn tiền”, lợi nhuận rất thấp.

Chinh phục thế giới bằng sản phẩm công nghệ AI trong y tế “Make in Vietnam”

Đưa sản phẩm “Make in Vietnam” chinh phục thế giới, ứng dụng công nghệ AI mới nhất để giải quyết những “nỗi đau” của xã hội nói chung và lĩnh vực y tế nói riêng, là định hướng của Tổng Giám đốc Trương Quốc Hùng ngay từ khi thành lập VinBrain.

Khát vọng xây dựng bản đồ côn trùng thế giới của Tiến sĩ khởi nghiệp ở tuổi 60

“Khát vọng lớn nhất của chúng tôi là xây dựng được bản đồ côn trùng thế giới có thể cập nhật dữ liệu liên tục hàng ngày”, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần RYNAN Technologies Vietnam chia sẻ.

Cơ hội mới đưa sản phẩm “Make in Vietnam” sang thị trường Israel

Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Israel mở ra cơ hội mới cho nhiều mặt hàng xuất khẩu “Make in Vietnam”. Muốn khai thác tốt thị trường Israel, doanh nghiệp Việt cần lưu ý một số điểm đặc thù.

VinFast niêm yết ở Mỹ, ngẫm về "biển lớn" của doanh nghiệp Việt

Chúng ta cần nhiều doanh nghiệp tiến ra nước ngoài hơn nữa và mỗi doanh nghiệp cũng phải thành công ở quy mô lớn hơn nữa.

Là Việt Coffee: 10 năm kiên trì với hạt Arabica, bán 1 triệu ly cà phê mỗi năm

Giới sành cà phê trên thế giới say mê vị chua thanh của Arabica – loại hạt mà 10 năm trước Founder Là Việt Coffee Trần Nhật Quang quyết định “ngược chiều thị trường” để theo đuổi.

CEO Velasboost tiết lộ doanh thu tới 500 triệu đồng mỗi lần livestream bán hàng

Trước khi startup Velasboost lên sóng Shark Tank, CEO Lê Hải Vũ vốn nổi tiếng trong cộng đồng đồ công nghệ với biệt danh "Lỗ Vũ". Khi TikTok ngày càng phát triển, anh không bỏ qua cơ hội tận dụng nền tảng này và thu về hiệu quả cực lớn.

Smartlog và niềm kiêu hãnh mang giá trị "Make in Vietnam" ra thế giới

Nhiều năm trước, không ai nghĩ Việt Nam có thể phát triển sản phẩm và dịch vụ logistics vươn tầm cạnh tranh quốc tế. Kurt Bình – CEO Smartlog cùng các cộng sự đã tạo sự thay đổi.

CEO Smartlog: Người "nghiện" các rắc rối và tiếng gọi của những khát khao lớn

Với khát khao lớn, Smartlog - công ty công nghệ trong ngành logistics của CEO Kurt Bình đã giúp cải thiện hiệu suất kinh doanh cho hàng nghìn doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành logistics Việt.

VinFast "go global" và bắt tay người khổng lồ thế nào để thành công ty 27 tỷ đô?

Không chỉ là mức định giá cao nhất từ trước đến nay dành cho một công ty đến từ Việt Nam, VinFast được kỳ vọng là người mở cánh cửa sang Mỹ cho các công ty Việt Nam khác, trong bối cảnh nhiều đơn vị cũng có nhu cầu tìm thị trường vốn quy mô lớn hơn.

Chuyển đổi số để mô hình kinh tế chuyển từ “nâu” sang “xanh”

Trước đây chúng ta cạnh tranh bằng giá rẻ. Nhưng giờ, xanh hóa sản xuất, xanh hóa mô hình kinh doanh mới là lợi thế cạnh tranh bền vững. Có thể sử dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số để chuyển đổi nhanh mô hình kinh tế từ “nâu” sang “xanh”.

Làm nước mắm cũng phải ứng dụng Blockchain và AI

Câu chuyện các doanh nghiệp xuất khẩu nước mắm Phú Quốc lớn nhất thế giới lại nằm ở Thái Lan chứ không phải Việt Nam đòi hỏi doanh nghiệp Việt phải chú ý hơn tới việc ứng dụng công nghệ để bảo vệ thương hiệu, tăng hiệu quả kinh doanh quốc tế.

Nền tảng công nghệ giáo dục của 9x Việt giúp người Việt tự tin ra thế giới

Nền tảng công nghệ giáo dục ứng dụng trí tuệ nhân tạo của một nhóm du học sinh 9x người Việt tại Úc đã và đang giúp nhiều người Việt tự tin ra thế giới, thậm chí thay đổi cuộc đời.

Việt Nam lọt Top 3 thế giới thu hút nhiều nhà đầu tư nhất

Nửa đầu năm 2023 tình hình khó khăn, song thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục là một trong những lĩnh vực kinh tế sáng nhất, tăng trưởng nhanh và ổn định nhất.

Bất ngờ sản phẩm Việt thu chục triệu đô từ khách Mỹ qua kênh thương mại điện tử

Đã có sản phẩm Việt thu chục triệu đô la khi xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử xuyên biên giới sang thị trường Mỹ.

Doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ về tay nâng trợ lực đau đáu sứ mệnh toàn cầu

Chế tạo thành công, làm chủ công nghệ lõi về sản phẩm tay nâng trợ lực, Vietmani đang đau đáu hướng tới sứ mệnh phải trở thành công ty toàn cầu.

Trước khi chuẩn bị mở rộng sang Mỹ, CEO Vua Cua từng suy sụp vì món nợ 5 tỷ

Vua Cua là một hệ thống nhà hàng chuyên các món về Cua với cam kết chất lượng và "Lỗi là đổi". Sau khi nhận được đầu tư từ Shark Đỗ Liên, hồi tháng 5 vừa qua, Vua Cua vừa ký kết hợp tác với công ty Uplyft holdings, chuẩn bị mở rộng tại thị trường Mỹ.

Doanh nghiệp Việt làm thế nào để ‘bơi trong dòng xoáy’ công nghệ?

Cách mạng công nghiệp 4.0, robot, tự động hóa… đã và đang làm thay đổi đáng kể một loạt hoạt động kinh tế trên toàn cầu. Việt Nam không nằm ngoài “dòng xoáy”.

Khát vọng ghi tên Việt Nam lên bản đồ ngành hoạt hình thế giới

Ghi tên Việt Nam lên bản đồ ngành hoạt hình thế giới là khát vọng của Sconnect - thương hiệu hoạt hình Việt với nhân vật chú sói nhỏ Wolfoo đang chinh phục khán giả nhí ở nhiều quốc gia.

Sự kiên trì và… gan lì của một doanh nghiệp nguồn mở

VINADES là doanh nghiệp hiếm hoi trụ lại trong mảng khai thác dữ liệu đấu thầu để kinh doanh dưới dạng dịch vụ. Có hai từ khóa chính trên hành trình phát triển của doanh nghiệp công nghệ Việt này: “Kiên trì” và “gan lì”.

Giải mã điều kiện để Việt Nam thành “cường quốc hạng trung” trong tương lai gần

Để Việt Nam thành “cường quốc hạng trung” và người dân có thu nhập cao vào năm 2045, một trong những điều cần thực hiện là tiếp tục “chống tham nhũng và loại trừ các hành vi kinh doanh độc hại, chộp giật, phi pháp”.

'Bài toán' lạ của thế giới và lời giải hay của Việt Nam

Doanh nghiệp, đối tác nước ngoài có những “bài toán” rất khác ở Việt Nam. Nhiều “bài toán” khá độc lạ, nhưng đã được doanh nghiệp Việt “giải” rất hay.

PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG

Thuận lợi thường không tạo ra sự xuất sắc. Gian khổ thì có thể. Đã là doanh nhân thì không chọn sự dễ dàng. Vì dễ dàng tạo ra sự trung bình. Mà sự trung bình thì không tồn tại được trong cạnh tranh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng,
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp công nghệ số ngày 16/01 ở Hà Nội.

Về sáng kiến truyền thông

Hành trình Việt Nam là một Sáng kiến truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, báo VietNamNet và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện.


Sáng kiến bao gồm nhiều hoạt động truyền thông nhằm cổ vũ doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, tôn vinh và lan toả giá trị Việt Nam qua những câu chuyện khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khắc hoạ một thế hệ doanh nghiệp có tinh thần dân tộc, gánh sứ mệnh quốc gia; góp phần hiện thực hoá mục tiêu Việt Nam 100 năm: Năm 2045, trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.


Liên hệ Ban tổ chức:
Chương trình Hành trình Việt Nam tại VietNamNet
Báo VietNamNet, tầng 3, toà nhà C’land, 156 ngõ Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.
ĐT: 0243 7722729
Hotline: 19001081 (8-20h) | 0923457788 (ngoài giờ HC)
Email: hanhtrinhvietnam@vietnamnet.vn