Giữa tiết trời nắng như đổ lửa, chú Lê Tuấn Kiệt (SN 1970, ngụ ở Ninh Thuận) tất tả trở về phòng bệnh, trên tay cầm theo mấy gói mì tôm vừa xin được của nhà từ thiện và 2 chai nước sâm. Mặc cho mồ hôi còn đang nhễ nhại, chú đưa chai nước cho con trai đang nằm trên giường bệnh, thủ thỉ: “Người ta cho đấy, con nhanh uống cho mát”.

Đến giờ, chú Kiệt không nhớ nổi đây là lần nhập viện thứ bao nhiêu của con trai trong hơn 1 năm qua, chỉ biết thời gian con nằm viện còn nhiều hơn ở nhà.

Trước đó, vào tháng 5 năm ngoái, anh Lê Tuấn Phương (SN 1995) gặp tai nạn khi đang chở xe ba gác thuê, bị gãy dập cẳng chân bên phải, tổn thương nghiêm trọng phần mềm. Anh đã trải qua hơn 10 ca phẫu thuật, nhiều lần đổ xi măng. Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp đã cắt lọc da thịt ở vùng hông trái để ghép vào vết thương hở ở chân cho anh.

Vẫn chưa biết có hiệu quả đến đâu cô ơi. Chỉ mình cái chân mà phải điều trị hơn 1 năm rồi, tôi theo nó miết, không làm được gì nữa”, chú Kiệt lắc đầu nói nhỏ.

Đến nay, anh Phương vẫn chỉ đang tập trung điều trị vết thương phần mềm, chưa thể ghép xương.

Đợt này, anh Phương đã nhập viện gần 1 tháng. Họ vốn nghĩ rằng chỉ vào làm phẫu thuật xong sẽ được về, không ngờ phải theo dõi dài ngày. Bởi vậy, số tiền hơn 20 triệu đồng mà vợ chồng chú hỏi vay khắp nơi đã hết sạch. Mấy ngày nay, chú thường xuyên gọi điện về quê hối vợ vay thêm để đóng tạm ứng viện phí cho con, nhưng mãi rồi ai cũng “ngán” họ.

Hơn 1 năm chạy chữa cho con trai, từ bệnh viện địa phương vào đến thành phố lớn, gia đình đã tiêu tốn khoảng 260 triệu đồng mà con vẫn chưa bình phục.

Gia đình chú Kiệt ở quê vốn chẳng dư dả. Không có phương tiện canh tác, chú đi làm mướn, phụ hồ để nuôi gia đình. Khoảng 17 năm trước, con trai đầu của chú phát bệnh co giật, về sau bị bại liệt. Nay đã 30 tuổi mà chỉ có thể bò lê lết trong nhà và không thể tự chăm sóc bản thân. Thương cha gồng gánh nuôi cả gia đình, anh Phương học đến lớp 7 thì bỏ dở, theo cha đi làm mướn để mẹ ở nhà chăm sóc cho anh trai.

Anh Lê Tuấn Phúc 30 tuổi bị động kinh, bại liệt 17 năm nay.
"Thằng anh đã tàn tật rồi, thằng em lại nằm viện liên tục, 2 vợ chồng chia nhau chăm 2 đứa, chẳng đi làm được gì"

Những năm qua, cuộc sống của gia đình tạm no đủ. Bất ngờ một trận tai ương, họ phải gánh khoản nợ khổng lồ. Người con trai lớn đã lâu rồi chưa được đi tái khám, cứ uống thuốc theo đơn mà bác sĩ kê đã lâu.

Đến giờ chân của Phương vẫn còn phải gắn khung cố định xương, chẳng biết còn phải điều trị đến khi nào. Tôi chỉ mong sao con điều trị dứt điểm rồi về nhà nghỉ ngơi, để tôi đi làm kiếm tiền trang trải, trả nợ. Cứ nằm viện miết thế này, cả gia đình sẽ kiệt quệ hết cả”, người cha bày tỏ nỗi lo âu.

Biết được hoàn cảnh túng quẫn của gia đình chú Kiệt, phòng Công tác xã hội Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp đã đứng ra kêu gọi chi phí điều trị cho anh Phương, nhưng chưa được là bao. Rất mong những tấm lòng thơm thảo có thể chung tay sẻ chia, giúp anh Phương có cơ hội điều trị lành lặn, để đỡ đần cha mẹ cuộc sống sau này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Phòng công tác xã hội Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp

Hoặc chú Lê Tuấn Kiệt hoặc cô Lê Thị Cót; Địa chỉ: Thôn Phước Thiện 1, xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận; Điện thoại: 0343845099.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.205 (Anh Lê Tuấn Phương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.