Ngắm con trai 4 tuổi đang ngoan ngoãn chơi một mình trong phòng trọ, chị Nguyễn Thị Thành (35 tuổi, quê Quãng Ngãi) cố kìm nén nỗi đau.

Nếu thật sự phải đưa con về thì cũng do hết cách rồi, chạy chữa cho con hơn 3 năm nay khiến chúng tôi kiệt quệ. Hồi đầu năm chồng tôi bị nổi hạch ở cổ và tinh hoàn, đau đớn nhưng nhất quyết không đi bệnh viện thăm khám. Ảnh muốn dồn hết tiền cho con…”, giọng chị đứt quãng rồi nấc nghẹn, nước mắt ào tuôn khiến bé Phạm Viết Huy ngơ ngác và lo lắng.

Huy là con út của vợ chồng chị, phát bệnh u não vào cuối năm 2019 khi chưa đầy 1 tuổi. Từ Quãng Ngãi, con trải qua ca phẫu thuật đầu tiên ở Đà Nẵng. Một năm sau, khối u tái phát nguy hiểm hơn, con phải chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng 2 để phẫu thuật, sau đó bắt đầu hành trình dai dẳng điều trị bằng hóa chất ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Bé Huy có khuôn mặt sáng sủa, lại ngoan ngoãn, dễ mến. Đáng tiếc, bệnh tật hành hạ khiến con chẳng được an nhiên như đứa trẻ bình thường. Thời điểm mới phát bệnh, tay chân của con yếu ớt, không thể tự đi đứng. Chỉ đến khi hơn 2 tuổi, đánh thuốc hóa trị được khoảng 3 đợt, con mới bắt đầu tập đi, nhưng đến giờ vẫn còn yếu và chẳng thể đi xa.

Bé Phạm Viết Huy nức nở trong cơn đau.

Thuốc hóa chất bỏng rát vốn đã khiến cơ thể non nớt của con bầm dập, vợ chồng chị Thành càng xót xa hơn vào mỗi đêm, con đau nhức tận trong xương nên chẳng thể ngủ, cứ trằn trọc, nức nở xin mẹ cứu. Trao đổi với bác sĩ, chị Thành biết rằng bệnh của con chỉ có thể tiếp tục hóa trị để cứu mạng. Đến nay, chị áng chừng Huy đã truyền tới 30 đợt thuốc.

Giữa hai đợt đánh thuốc, bác sĩ thường cho các bé về khoảng 3 tuần, nhưng do con hay bị thiếu máu hoặc sốt, đau nên tôi không dám cho về, phải mướn trọ ở gần bệnh viện để truyền máu, kháng sinh. Sau đó lại chuẩn bị đến đợt thuốc kế tiếp. Thỉnh thoảng ba bé đang làm mướn ở Đồng Nai lên thăm con”, chị Thành tâm sự.

Chồng chị, anh Phạm Viết Thưởng vào Đồng Nai làm mướn đã nhiều năm. Mấy năm nay, họ không chỉ dành hết vốn liếng để đưa con trai đi khắp nơi chữa bệnh, còn phải mượn sổ đỏ của cha mẹ ở quê để thế chấp vay thêm. Đáng tiếc, bệnh tình của Huy kéo dài khiến tiền như mọc cánh, rủ nhau 'bay' hết sạch.

Chị Thành bật khóc trước nỗi đau của con trai nhỏ, càng xót xa hơn khi vợ chồng chị đã lâm đường cùng.

Vợ chồng chị Thành chưa có nhà cửa, phải rời quê vào Đồng Nai thuê trọ làm mướn mưu sinh. Từ sau mùa dịch Covid năm 2021, công việc của anh Thưởng cứ bấp bênh mãi, chưa kể còn bị kẻ trộm lấy mất chiếc xe máy mua trả góp. Họ càng bế tắc khi tháng 3 năm nay, sau nhiều ngày đau đớn, anh Thưởng đi khám ở cơ sở y tế tư nhân, bác sĩ kết luận anh bị hạch cổ, hạch ở tinh hoàn, khuyên anh đi khám chuyên sâu ở bệnh viện lớn. Thế nhưng anh Thưởng từ chối, chịu đựng cơn đau để dồn hết tiền cho con trai chữa bệnh.

Bởi sức khỏe không đảm bảo, anh chỉ có thể đi làm bập bõm, thu nhập giảm sút. Chị Thành vừa ở bệnh viện chăm con trai, vừa động viên chồng cố gắng vì con. Thế nhưng bản thân chị cũng chẳng biết làm sao để gia đình mình vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Ở quê, cha mẹ hai bên đều khó khăn, lại lớn tuổi, chẳng thể giúp đỡ thêm được nữa. Chị mới phải đành nghĩ đến hạ sách đưa con về điều trị bằng thuốc Nam.

Ước mong lớn nhất của chị lúc này là làm sao có tiền để anh Thưởng đi khám, điều trị hết bệnh, để đi làm kiếm tiền lo cho con. Bởi đợt thuốc sắp tới cho bé Huy, chị vẫn chưa biết làm sao xoay sở được.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Thành hoặc anh Phạm Viết Thưởng

Địa chỉ thường trú: Tổ 7, phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi; Điện thoại: 0917213468.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.201 (Bé Phạm Viết Huy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: 

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.