Theo trang quân sự Mil.in.ua của Ukraine, chia sẻ trên Twitter, chuyên gia phân tích quân sự tình báo nguồn mở RedIntelPanda cho biết sân bay mới của Nga được xây dựng gần làng Alexeyevka, cách biên giới Ukraine 70km. Hình ảnh vệ tinh hé lộ các giai đoạn xây dựng công trình của Nga cũng được tiết lộ. 

Chuyên gia RedIntelPanda cho hay, quá trình chuẩn bị xây dựng bắt đầu vào năm ngoái. Cụ thể, vào tháng 7/2023, một con đường nối với công trình đã được xây dựng. Trong những tháng tiếp theo, trước khi bước vào mùa đông, việc quy hoạch đường băng gần như đã hoàn thành.

can cu nga.jpg
Quá trình xây dựng sân bay mới của Nga ở vùng Belgorod được bắt đầu từ năm 2023. Ảnh: Twitter

Khoảng đầu tháng 4 năm nay, công việc xây dựng được phía Nga nối lại sau khi băng tan. Tính đến ngày 27/4, lớp bê tông đang được phủ lên trên đường băng.

Nhà nghiên cứu nhận định, chiều dài của đường băng là khoảng 1.800m. Chiều dài này đủ để phục vụ nhiều loại máy bay như vận tải cơ An-26, máy bay tấn công Su-25, và các loại trực thăng.

can cu nga 1.jpg
Sân bay mới xuất hiện ở vùng biên giới Nga gần Ukraine. Ảnh: Twitter

Cũng theo ông, làng Alexeyevka nằm trong khu vực cấm các chuyến bay dân sự qua lãnh thổ Nga. Do đó, ông RedIntelPanda cho rằng, Nga xây dựng sân bay mới phục vụ mục đích quân sự. Bởi phía truyền thông Nga cũng không đưa tin về việc xây dựng một sân bay dân sự mới ở vùng Belgorod.

Hiện Nga chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.