W-vo-nguyen-filip-2-1.jpg
Về Việt Nam thi đấu từ cuối mùa giải 2023 trong màu áo CAHN, Nguyễn Filip mang theo cả vợ con với mong muốn sinh sống lâu dài ở quê hương của mình.
W-vo-nguyen-filip-7-1.jpg
Bà xã của Nguyễn Filip cũng là người gốc Việt, tên Aneta Nguyễn. Cô gái sinh năm 1993 có bố là người Hà Nội.
W-vo-nguyen-filip-4-1.jpg
Aneta Nguyễn xinh đẹp, dịu dàng trong bộ áo dài dân tộc. Aneta cho biết cô có những trải nghiệm tuyệt vời khi cùng chồng sinh sống ở Việt Nam, đặc biệt là trải qua cái Tết đầu tiên ở quê hương của bố, ông Ngô Mạnh Cường.
W-vo-nguyen-filip-3-1.jpg
Aneta Nguyễn lần đầu gặp Nguyễn Filip vào năm 2016, trong một phòng tập GYM.
W-vo-nguyen-filip-1-1.jpg
"Khi ấy tôi làm quản lý phòng tập GYM, lần đầu gặp Nguyễn Filip khi anh ấy đến tập luyện", Aneta Nguyễn kể lại.
W-vo-nguyen-filip-77-1.jpg
Chỉ sau ánh nhìn đầu tiên, trái tim chàng thủ môn điển trai đã loạn nhịp trước cô nàng xinh xắn. Thời gian đầu làm quen, Nguyễn Filip không tiết lộ anh là cầu thủ, mà chỉ nói làm việc ở Vlasim (CH Czech), nơi Aneta sinh ra và lớn lên. Sau này, khi Aneta hỏi về công việc, Nguyễn Filip mới cho biết anh là thủ môn bóng đá.
W-vo-nguyen-filip-66-1.jpg
"Hãy nhìn Aneta Nguyễn đi, cô ấy còn giống người Việt Nam hơn là Czech. Ngay từ lần nhìn đầu tiên, tôi biết chắc cô gấy không phải là người Czech 100%. Thật thú vị khi được nói chuyện với cô ấy...", Nguyễn Filip chia sẻ về khoảnh khắc hai người lần đầu gặp nhau.
W-vo-nguyen-filip-33-1.jpg
Có một điều thú vị là ban đầu cả Nguyễn Filip và Aneta Nguyễn đều không biết "đối phương" là người gốc Việt. Khi dẫn người yêu về giới thiệu với gia đình, họ lo rằng mình có thể có họ hàng với nhau. “Sau này, tôi mới biết rằng bố của tôi quen với ông của cô ấy. Họ đều từng sinh sống và là hàng xóm của nhau ở Hải Phòng. Đó là sự trùng hợp. Lúc đó, tôi và Aneta cũng cảm thấy hơi lo sợ vì không biết chúng tôi có phải là bà con họ hàng với nhau hay không”, thủ thành sinh năm 1992 cho biết.
W-vo-nguyen-filip-88-1.jpg
Về phần mình, Aneta Nguyễn cho biết cô thấy ngay nét Việt Nam trên khuôn mặt của Nguyễn Filip khi hai người quen nhau. Cặp đôi có những cuộc hẹn hẹn hò sau đó... Thủ thành gốc Việt và bà xã tổ chức đám cưới hồi tháng 8/2021.
W-vo-nguyen-filip-10-1.jpg
Cặp đôi chào đón con trai đầu lòng. Cậu bé kháu khỉnh, thông minh, cũng mang tên là Filip Nguyễn.
W-vo-nguyen-filip-114-1.jpg
Đây là lần đầu tiên Aneta Nguyễn được đón cái Tết ở Việt Nam. Cô được bố kể nhiều về Tết nhưng chưa bao giờ có được trải nghiệm tuyệt vời như lần này. Vì đều là Việt kiều, Filip và Aneta không gặp nhiều khó khăn để thích nghi với văn hóa, lối sống của Việt Nam. 
W-vo-nguyen-filip-13-1.jpg
Nguyễn Filip và Aneta Nguyễn trao cho nhau cái hôn nồng cháy. Cả hai có ngày lễ tình yêu đầu tiên đầy ý nghĩa ở Việt Nam.