Theo Defense Express, trong ngày 26/2, Lữ đoàn thủy quân lục chiến độc lập Số 38 của Ukraine đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh các thành viên của lực lượng này bắn nổ một xe phóng UAV Lancet của Nga. Cuộc tập kích diễn ra ở vùng Kherson, thời gian cụ thể không được tiết lộ.

Trong đoạn video, UAV trinh sát của Lữ đoàn Số 38 đã phát hiện ra một xe tải KAMAZ 4310 của Nga đang ẩn nấp trong một rừng cây. Sau khi xác định xe tải này được trang bị bệ phóng và mang theo 3 UAV Lancet, phía Ukraine đã sử dụng vũ khí tầm xa để tập kích. Đòn tấn công chính xác đã khiến phương tiện của Nga phát nổ và bốc cháy dữ dội.

Truyền thông Ukraine nói rằng cuộc tập kích xảy ra cách tiền tuyến Kherson khoảng 20km, cho thấy khả năng gây thiệt hại cho đối thủ từ mọi khoảng cách của quân đội nước này.

Quân đội Ukraine tập kích xe phóng UAV Lancet của Nga. Video: DE

Lancet là loại UAV cảm tử được sản xuất bởi công ty Zala và tập đoàn Kalashnikov. UAV của Nga có trọng lượng cất cánh tối đa 12kg, tầm tấn công từ 40-70km, tốc độ di chuyển 80 -110 km/h, tốc độ tấn công tối đa 300 km/h. Lancet có thể mang theo đầu đạn nổ 5kg hoặc đầu đạn phân mảnh tùy theo nhiệm vụ.

Điểm nổi bật của UAV này là hệ thống quang điện tử cung cấp khả năng quan sát, theo dõi và dẫn đường chính xác tới mục tiêu. Bên cạnh đó, Lancet được làm từ vật liệu composite nên có thể dễ dàng trốn khỏi các radar của đối phương, UAV này cũng được tích hợp tính năng bảo vệ chống tia laser.

>> Xem tin quân sự nhanh nhất trên báo VietNamNet