Theo hãng tin RT, sự việc xảy ra hôm 18/2. Chuyến bay JU324 của hãng hàng không Air Serbia đã hạ cánh khẩn cấp thành công khoảng một giờ sau đó.

Hãng Air Serbia xác nhận chiếc Embraer E195LR do đối tác Marathon Airlines thay mặt khai thác đã phải quay trở lại Sân bay Nikola Tesla ở thành phố Belgrade của Serbia, thay vì thực hiện chuyến bay theo lịch trình đến Dusseldorf, Đức. Dữ liệu không lưu của FlightRadar24 cho thấy, máy bay Embraer E195LR đã 2 lần bay vòng trước khi quay trở lại mặt đất.

Hình ảnh được công bố hé lộ máy bay đã bị hư hại nghiêm trọng ở phía bên trái, và nhiên liệu cũng bị rò rỉ.

Tai nạn bất ngờ xảy ra khi máy bay cất cánh từ đường băng 30L, và dường như đã bay trượt ra ngoài, sau đó đâm vào thiết bị gần đường băng 12R. Đây là 2 đường băng mới nhất được khai thác tại Sân bay Nikola Tesla kể từ tháng 7/2023. 

FlightRadar24 xác nhận thiết bị mà máy bay Embraer E195LR đâm phải là dãy hệ thống hỗ trợ hạ cánh. Truyền thông Serbia gọi đây là "đèn tiếp cận".

Chiếc máy bay 15 năm tuổi được cho lúc đó đang chở hơn 100 hành khách. Hãng Air Serbia khẳng định không có hành khách nào gặp nguy hiểm trong vụ việc.

Một sự việc tương tự từng xảy ra ở thành phố Belgrade cách đây hai năm. Theo đó, vào năm 2022, chuyến bay FZ 1746 của FlyDubai cũng đã chạy quá đường băng. May mắn chiếc Boeing 737-8 MAX đã không va phải vật gì, và thực hiện hành trình an toàn tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

>> Đọc tin quốc tế nhanh nhất trên báo VietNamNet