Trong ngày 2/10, tờ The Times đã đăng tải bài viết tiết lộ về nhiệm vụ đột kích một trạm tác chiến điện tử ở bán đảo Crưm của lực lượng biệt kích Ukraine. Cuộc đột kích diễn ra vào ngày 24/8, do 20 thành viên của Tiểu đoàn Huynh đệ thực hiện.

"Mục tiêu của chúng tôi là một trạm tác chiến điện tử cách bờ khoảng 200km trên Biển Đen. Trạm tác chiến này có thể vô hiệu hóa la bàn trong bán kính 32km, đồng thời ngăn chặn các cuộc tập kích bằng UAV và tên lửa Storm Shadow của chúng tôi", Levan - phó chỉ huy tiểu đoàn biệt kích Ukraine cho biết.

Để thực hiện nhiệm vụ, các thành viên của đơn vị biệt kích đã dành 2 tuần để tập luyện sử dụng mô tô nước. Trong quá trình đột kích, hải quân Ukraine cũng trợ giúp bằng việc đánh lạc hướng các tàu phòng thủ của Nga.

"Mục tiêu ban đầu của chúng tôi là dùng chất nổ để vô hiệu hóa trạm tác chiến điện tử, nhưng không may bị phát hiện khi cách mục tiêu khoảng 200m. Chúng tôi sau đó quyết định dùng tên lửa chống tăng và súng phóng lựu để bắn nổ trạm tác chiến điện tử của đối thủ", Levan nói.

Theo các thành viên của Tiểu đoàn Huynh đệ, việc khó nhất của nhiệm vụ là rút lui sau khi bắn nổ mục tiêu. Phía Nga đã sử dụng tàu chiến và máy bay để tìm kiếm họ, nhưng sau nhiều giờ truy đuổi căng thẳng, đơn vị biệt kích của Ukraine đã thành công trốn thoát.