Hãng tin TASS dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội Ukraine rạng sáng 5/1 đã triển khai hàng chục UAV tấn công bán đảo Crưm và khu vực Krasnodar. 

“Phía Kiev tính thực hiện đòn tấn công nhằm vào các cơ sở hạ tầng nằm bên trong khu vực Nga kiểm soát với các UAV. Tuy nhiên, kế hoạch trên đã thất bại. Có 36 chiếc UAV bị các hệ thống phòng không trên bán đảo Crưm bắn hạ, trong khi một chiếc khác bị vô hiệu hóa tại khu vực Krasnodar”, thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết.

nga 11111.jpg
Các hệ thống phòng không của Nga. Ảnh: Sputnik

Thống đốc Belgorod của Nga Vyacheslav Gladkov sáng nay (5/1) cũng cho biết, quân đội Ukraine đã thực hiện nhiều vụ tập kích tên lửa vào tỉnh này.

“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ mười tên lửa hướng tới thủ phủ Belgorod. Theo tôi được biết, có hai dân thường phải tới bệnh viện do trúng phải mảnh tên lửa. Người dân đã được cảnh báo tránh xa cửa ra vào và cửa sổ”, ông Gladkov nói.

Theo vị quan chức này, một số tòa nhà hư hại nhẹ do áp lực từ các vụ nổ và “hơn 30 chiếc xe bị phá hủy”.

Anh gửi tên lửa cho Kiev 

Theo trang quân sự Mil.in.ua, chính quyền Anh gần đây đã phê chuẩn việc chuyển giao lô 200 tên lửa phòng không mới cho Ukraine “nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Kiev”.

“Việc cung cấp các tên lửa trên sẽ tăng cường khả năng phòng không quan trọng cho Ukraine, để họ có thể bảo vệ dân thường, khu vực tiền tuyến và các cơ sở hạ tầng quốc gia quan trọng khỏi nhiều cuộc không kích và máy bay không người lái của Nga”, thông cáo đăng trên trang web Gov.uk viết.

nga 1112.jpg
Tên lửa không đối không ASRAAM. Ảnh: Mil.in.ua/ MBDA

Cũng theo thông cáo trên, khí tài được London chuyển cho Kiev lần này là loại tên lửa không đối không ASRAAM.

Ukraine nói có thể hợp tác với ông Trump

Ukraine nói có thể hợp tác với ông Trump

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba cho rằng việc ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ một lần nữa sẽ không phải là thảm họa đối với Kiev, và sẽ tìm cách hợp tác.