Theo các nguồn tin từ Anh, Joshua Kimmich (Bayern Munich), Jonathan David (Lille) và Khephren Thuram (Nice) là các mục tiêu hàng đầu mà MU nhắm cho kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Đây được xem là kế hoạch được Sir Jim Ratcliffe thông qua một khi hoàn tất các thủ tục tiếp quản MU.

sir jim ratcliffe alex ferguson mu.jpg
Sir Ratcliffe sắp chính thức tiếp quản MU

Sir Jim Ratcliffe đã đạt thỏa thuận mua 25% cổ phần MU từ nhà Glazer. Dự kiến, giữa tháng này Premier League sẽ phê duyệt thương vụ.

MU gần đây đã bổ nhiệm CEO mới là người cũ của Man City. Đó là bước đi đầu tiên của tỷ phú giàu nhất nước Anh trong quá trình tái thiết đội bóng.

Theo ESPN, MU ưu tiên các mục tiêu chuẩn bị bước vào năm cuối hợp đồng. Kimmich, David và Thuram đều thuộc diện này.

Hợp đồng của Kimmich với Bayern sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2025. Thời gian qua có nhiều tin đồn xung quanh tương lai của tuyển thủ Đức.

Tương lai của David cũng là chủ đề được nhắc đến khá nhiều. Trong khi đó, Thuram thừa nhận muốn có bước tiến quan trọng trong sự nghiệp.

Việc nhắm đến các cầu thủ trong năm cuối hợp đồng cho phép MU kiểm soát chi tiêu. Bởi vì, ngoài mua sắm nhân sự, Ngài Ratcliffe còn tập trung cải tạo cơ sở vật chất sân Old Trafford.

MU đang nỗ lực đua tranh suất Champions League 2024-25. Cuối tuần này, "Quỷ đỏ" làm khách của Aston Villa, trong trận đấu có ảnh hưởng lớn đến top 4.