Đây là nội dung trong bài phát biểu qua video được công bố vào hôm nay (14/3) của Tổng thống Vladimir Putin kêu gọi người dân đi bỏ phiếu. Ông Putin đang tranh cử với tư cách ứng viên độc lập. Cuộc bầu cử tổng thống Nga sẽ diễn ra từ ngày 15 – 17/3.

“Chúng ta cần đoàn kết và quyết tâm để cùng nhau tiến về phía trước. Mỗi lá phiếu đều có giá trị và ý nghĩa”, ông Putin nói thêm, nguồn sức mạnh duy nhất của đất nước là người dân như đã được quy định trong Hiến pháp Nga.

nga putin 1.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: PTI

Theo hãng tin RT, Tổng thống Putin mô tả cuộc bầu cử là “bước tiến tới tương lai”, và cho rằng người dân Nga “không chỉ đi bỏ phiếu mà điều này còn thể hiện ý chí, nguyện vọng, cùng sự tham gia của các cá nhân vào sự phát triển hơn nữa của nước Nga”.

Ông Putin thừa nhận Nga đang trải qua “giai đoạn khó khăn”, và đối mặt với thách thức “trong hầu hết các lĩnh vực” do lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine.

“Để tiếp tục ứng phó với những thách thức, vượt qua khó khăn một cách thành công, chúng ta cần tiếp tục đoàn kết và tự tin”, ông Putin nhấn mạnh. 

Cuộc bầu cử tổng thống Nga diễn ra từ ngày 15 - 17/3, và là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức trong nhiều ngày. 

Ông Putin đã công bố kế hoạch tái tranh cử vào tháng 12/2023. Ông hiện đối mặt với 3 ứng viên khác là Nikolay Kharitonov thuộc đảng Cộng sản Liên bang Nga, Vladislav Davankov của đảng Nhân dân Mới, và Leonid Slutsky của Đảng Dân chủ Tự do.

Theo khảo sát được công bố hồi đầu tuần của Trung tâm Nghiên cứu Ý kiến Công chúng Nga (VTSIOM), ông Putin được dự đoán sẽ giành 82% phiếu bầu.