Là người mẫu nổi tiếng, mọi hành vi, lời nói đều nhận được  sự quan tâm của dư luận, trên trang cá nhân của mình, Ngọc Trinh hay đăng tải các video ghi lại cuộc sống hàng ngày của cô. 

Ngày 6/10/2023, dù không có giấy phép lái xe hạng A2, nhưng Ngọc Trinh vẫn cùng với người dạy lái là Trần Xuân Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn với các động tác nguy hiểm, phản cảm như nằm, quỳ gối trên yên xe, thả 2 tay để xe tự chạy…

Sau đó, Ngọc Trinh cho tổ chức quay phim, biên tập lại rồi đăng các clip lên các tài khoản mạng xã hội có số lượng người theo dõi lớn, gây tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên không gian mạng.

Tại phiên tòa, người mẫu Ngọc Trinh khai, do thấy nhiều người tập lái trên những tuyến đường đó, nghĩ rằng ai cũng 'như mình', không hề biết rằng như vậy là vi phạm pháp luật.

tranngoctrinh.jpg
Người mẫu Ngọc Trinh tại phiên tòa 

Nghẹn giọng Ngọc Trinh nói, “Bị cáo thiếu nhận thức, bị cáo đã phải trả giá bằng những vết thương, vết thẹo trên cơ thể. Đặc biệt, 3 tháng tạm giam vừa qua, bị cáo đã nhận ra lỗi lầm của mình nên rất ân hận”.

Khi nhận thức được ra sai phạm, Ngọc Trinh đã phải trả giá bằng hơn 3 tháng trong nhà tạm giam. 

Ngọc Trinh bị truy tố về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo khoản 2, Điều 318 bộ luật Hình sự, với khung hình phạt từ 2-7 năm tù. Nhưng may mắn cho cô, tòa nhận định rằng cô phạm tội thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, có nơi cư trú rõ ràng, đã bị tạm giam hơn 3 tháng, thời gian tạm giam phần nào đã có tác dụng răn đe.

Từ những phân tích trên, HĐXX áp dụng khoản 1 điều 318 bộ luật Hình sự, khung hình phạt dưới 3 năm tù, để áp dụng điều 65 và các nghị quyết áp dụng án treo, để từ đó tuyên phạt Ngọc Trinh 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Cũng là người nổi tiếng trên mạng xã hội, bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam), nhưng bà Hằng đã lợi dụng sự nổi tiếng này để nhục mạ, vu khống nhiều người suốt một thời gian dài. 

Hành vi này của bà Hằng cũng phải trả giá bằng bản án 3 năm tù giam.

nha bao han ni va ba nguyen phuong hang to cao qua lai kha gay gat va cong an tphcm dang thu ly xac minh xu ly theo quy dinh anh 1233.jpeg
Bà Đặng Thị Hàn Ni và bà Nguyễn Phương Hằng

Bà Hằng đã phát ngôn trực tiếp về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của 10 người, gồm: nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, bà Ðặng Thị Hàn Ni, ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển và bà Ðinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Việt Hà.

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai rằng, đã nằm mơ, tham khảo trên mạng không rõ nguồn gốc... thông tin liên quan đến đời tư của các cá nhân. Bà Hằng cũng thừa nhận các thông tin này chưa được kiểm chứng, không có căn cứ xác thực.

Tự bào chữa cho mình, bà Hằng bật khóc nói, “Bị cáo rất đau khổ, bị cáo muốn được sớm trở về. Bị cáo làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo, trẻ em bệnh tật bằng cả trái tim. Toàn bộ lợi nhuận của công ty đều đem ra giúp đỡ cho xã hội chứ không phải tiêu xài riêng cho bị cáo. Đó là lý tưởng sống của bị cáo.... Bị cáo biết mình sai, bị cáo xin lỗi chính quyền, xin lỗi tới những người mà bị cáo vô tình hay cố ý xúc phạm".

Lời xin lỗi của bà lúc này đã quá muộn màng và cái giá phải trả cho việc không “giữ miệng” là quá đắt.

Bị bà Hằng xúc phạm trên mạng, mặc dù bản thân là một luật sư, nhà báo, nhưng bà Đặng Thị Hàn Ni không kìm chế được mà cũng mượn các trang cá nhân của mình để “đáp trả” lại.

Theo đó, bà Hàn Ni đã sử dụng tài khoản Youtube cá nhân và Facebook cùng tên “Nhà báo Hàn Ni” để đăng bài và tổ chức nhiều buổi ghi hình phát trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật, nhằm xúc phạm nhân phẩm, danh dự, uy tín của ông Huỳnh Uy Dũng và bà là Nguyễn Phương Hằng, xâm phạm lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam (Bình Dương) và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Đặc biệt, trong buổi phát ngày 3/9/2021, bà Hàn Ni có 4 phát ngôn liên quan thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của bà Hằng. 

Bà Hàn Ni khai, nguyên nhân có những phát ngôn trên là vì bị bà Nguyễn Phương Hằng đã ghi hình phát trực tiếp trên mạng xã hội cũng trong ngày 3/9/2021, và có những lời lẽ xúc phạm đến mình. Từ đó, bị can Đặng Thị Hàn Ni đã có buổi ghi hình cùng ngày để 'phản biện' những nội dung bị bà Hằng đã nói.

Hành vi của bà Hàn Ni đã bị VKSND TP.HCM truy tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo khoản 2 Điều 331 bộ luật Hình sự.