XEM VIDEO: 

Sau nửa ngày xét xử, trưa ngày 2/2, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với người mẫu Ngọc Trinh và thầy dạy lái Trần Xuân Đông.

Theo HĐXX, căn cứ vào các tài liệu và tranh tụng tại phiên tòa có đủ cơ sở kết luận, Trần Thị Ngọc Trinh không mặc đồ bảo hiểm thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn với các động tác nguy hiểm, phản cảm như nằm, quỳ gối trên yên xe, thả 2 tay để xe tự chạy…

Trần Xuân Đông chạy phía sau, thực hiện các hành vi nguy hiểm.

Hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến trật tự công cộng và an toàn giao thông, gây mất trật tự xã hội.

trinh 2.jpg
Người mẫu Ngọc Trinh tại tòa. Ảnh: Đình Tuyến

Ngoài ra, bị cáo Trinh còn quay, phát tán các video lên các tài khoản cá nhân. Các video này đã nhận sự tương tác đặc biệt lớn, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ.

Bị cáo Trần Xuân Đông, biết rõ giấy chứng nhận đăng ký xe là giả nhưng vẫn mua và sử dụng.

Tính đến thời điểm bị bắt, các bị cáo đã 2 lần thực hiện hành vi phạm tội, thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần. Tuy nhiên, các bị cáo đã ăn năn hối cải. Bị cáo Trinh có nhiều hoạt động xã hội; gia đình bị cáo Đông có công với cách mạng, có nhân thân là liệt sỹ.

Áp dụng tình tiết giảm nhẹ, bị cáo Trinh có nơi cư trú rõ ràng nên không áp dụng hình phạt tù đối với bị cáo.

Từ các lẽ trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 2 năm về tội “Gây rối trật tự công cộng”, trả tự do ngay tại tòa.

Bị cáo Trần Xuân Đông lĩnh 1 năm tù “Gây rối trật tự công cộng”, 6 tháng tù "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức". Tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội là 1 năm 6 tháng tù.

tranxuandong.jpg
Bị cáo Trần Xuân Đông 

Đối với Nguyễn Thị Thúy Kiểu (trợ lý của Ngọc Trinh) và một số người thực hiện việc quay video cho bị cáo Trinh không cấu thành tội phạm nên việc CQĐT không xử lý hình sự những người này là phù hợp.

Ngọc Trinh bị tạm giam từ ngày 19/10/2023 đến nay.

Trước đó, được nói lời sau cùng, Ngọc Trinh trình bày: “Bị cáo thiếu nhận thức, bị cáo đã phải trả giá bằng những vết thương, vết thẹo trên cơ thể mình. Đặc biệt, 3 tháng tạm giam vừa qua, bị cáo đã nhận ra lỗi lầm của mình nên rất ân hận. Mong HĐXX xem xét giảm án cho bị cáo. Qua đây, bị cáo cũng gửi lời xin lỗi tới những người vì bị cáo mà liên lụy".