Diễn viên Thủy Phạm đột ngột qua đời tại quê nhà lúc 17h ngày 31/1 vì tai nạn giao thông. Cố diễn viên điều khiển xe máy qua khúc cua và xảy ra va chạm với xe tải. Dù được nhanh chóng đưa vào bệnh viện nhưng cô không qua khỏi. 

Thông tin sự ra đi của Thủy Phạm khiến nhiều đồng nghiệp, khán giả xót xa. 

Chia sẻ với VietNamNet, đạo diễn Nhâm Minh Hiền nói đến lúc này anh vẫn chưa tin Thủy Phạm ra đi một cách đột ngột và đau lòng như thế. 

Trong ký ức của Nhâm Minh Hiền, cố diễn viên rất đam mê nghề, chịu khó nghiên cứu, học hỏi, chưa bao giờ đến trễ. Nam đạo diễn xem Thủy Phạm như người em gái, thường xuyên tâm sự, chia sẻ công việc diễn xuất lẫn cuộc sống. 

“Thủy cùng quê với vợ tôi nên hầu như Tết năm nào chúng tôi cũng gặp gỡ. Nhưng năm nay em ra đi, khi Tết chỉ còn cách 1 tuần thôi…”, anh xúc động. Hiện nam đạo diễn cùng một số đồng nghiệp có mặt nhà Thủy Phạm để hỗ trợ người thân cô lo hậu sự.

batch ddthuy pham 2 7470 1706721356.jpg
Hồng Ánh đau lòng khi đàn em ra đi đột ngột. 

Hồng Ánh bày tỏ nỗi bàng hoàng vì chỉ trước đó một ngày cả hai vẫn còn gặp gỡ. “Nhìn cha mẹ già khóc nấc thương em mà tim chị thắt lại. Em nằm đó đẹp như đang ngủ. An nghỉ em gái nhé. Thương thật thương!", diễn viên nghẹn ngào. 

Đoàn phim Hạnh phúc bị đánh cắp gồm ê-kíp và các diễn viên đang ghi hình ở Đà Lạt đã dừng quay, cùng nhau đến chia buồn với gia quyến.

Đạo diễn Trần Ngọc Phong quen Thủy Phạm đã lâu, chứng kiến từng bước đường làm nghề của cô. Sinh thời, cố diễn viên góp mặt trong 2 tác phẩm điện ảnh của anh là Hợp đồng bán mìnhCơn giông (ra mắt năm 2021). 

Trần Ngọc Phong nhớ mãi gương mặt khả ái, nụ cười đẹp hiền của cố diễn viên hệt như tính cách ngoài đời của cô. 

Tham gia nghệ thuật hơn 10 năm, Thủy Phạm vẫn lăn xả và giữ tinh thần cầu thị học hỏi. Nam đạo diễn đánh giá cô đang ở độ chín muồi của nghề, có khả năng biến hóa nhiều loại vai. 

"Thủy luôn hết lòng dù bất kể vai diễn lớn nhỏ. Em chưa bao giờ đặt câu hỏi hay lăn tăn tại sao mình làm nghề đã lâu nhưng không nổi tiếng. Số phận nghiệt ngã đã cướp mất em nhưng tôi tin Thủy sẽ sống thật tốt, trọn vẹn ở một thế giới khác", anh nói.

Các đồng nghiệp đăng ảnh kỷ niệm, thương xót Thủy Phạm. 

Diễn viên Hồ Bích Trâm cho hay đau nghẹn ở lồng ngực vì thương Thủy Phạm. Cô xem cố diễn viên là người chị, người bạn tâm tình những điều riêng tư. 

Trong khi đó, Cao Thái Hà sốc khi hay tin đồng nghiệp tử nạn. Cô tiếc nuối vì cuộc hẹn của 2 đã trở nên dang dở. "An nghỉ Thủy nhé, từ nay không còn muộn phiền nữa rồi em gái", diễn viên Thanh Bình viết trên trang cá nhân.

Nhà báo Lữ Đắc Long nhớ những kỷ niệm về Thủy Phạm từ ngày đầu tiên gặp cô. Với anh, cố diễn viên trong sáng, dễ thương và khiêm tốn. 

“Phim em đóng tôi không xem nhiều, em diễn thời trang tôi chụp hình cũng ít, nhưng tình cảm anh em tôi mỗi lần gặp lại luôn đong đầy tình cảm. Thương em, quý em với một nén nhang lòng. Mong em thanh thản về vùng đất Phật em nha...”, anh chia sẻ. 

Lễ viếng Thủy Phạm diễn ra trưa 1/2, sau đó, linh cữu cô được an táng tại quê nhà ở thôn Tân Phú, xã Tân Hội, huyện Đức Trọng.

Thủy Phạm sinh năm 1990, từng hoạt động nghệ thuật với vai trò người mẫu và diễn viên. Cô làm việc với các đạo diễn như: NSƯT Nhâm Minh Hiền, Quách Khoa Nam, Phương Điền, Châu Huế, Minh Cao, Trần Ngọc Phong... trong các phim như: Trò chơi định mệnh, Vũ khúc trong đêm, Chiếc vòng ngọc huyết, Mặn hơn muối, Muôn mặt cuộc đời, Đặc vụ ở Macao, Mẹ hổ dạy con dâu Thuỷ Hương, Hoa cúc vàng trong bão, Màu cát

Thủy Phạm trong 'Đặc vụ Macao'