Theo tờ Business Insider, hồi tháng Bảy, 2 nhân viên của Cục An ninh Vận tải Mỹ(TSA) là Labarrius Williams (33 tuổi) và Josue Gonzalez (20 tuổi) đã bị bắt giữ với cáo buộc ăn trộm tiền của khách. Một nữ nhân viên TSA cũng bị buộc tội đồng phạm, nhưng sau đó cáo buộc đã được bãi bỏ. 

Vụ bắt giữ được tiến hành sau khi lực lượng chức năng liên lạc với một thám tử của Sở Cảnh sát Miami-Dade để điều tra các vụ trộm xảy ra tại cửa kiểm soát E của sân bay. 

Quá trình điều tra đã phát hiện nhiều đoạn video ghi lại cảnh 2 đặc vụ TSA dường như âm mưu lấy trộm tiền của hành khách. Tuy nhiên, các video này mới chỉ được công khai thời gian gần đây.

Trong đoạn phim từ ngày 29/6, một nhân viên TSA dường như đang lấy thứ gì đó ra khỏi khay đựng hành lý, và bỏ vào túi cá nhân. 

Trong đoạn video khác, người này lấy thứ gì đó giống như chiếc ví ra khỏi túi có khóa kéo của hành khách, đặt nó sang một bên, và sau đó lấy nó ra khỏi khay đựng trước khi quét an ninh. Một lần nữa, anh ta lại đút thứ gì đó vào túi mình. 

Các nhân viên TSA bị cáo buộc đã lấy trộm 600 USD khỏi một chiếc ví của hành khách. Họ cũng bị nghi ngờ gây ra các vụ trộm khác tại cửa E của sân bay quốc tế Miami. 

Hồ sơ của thư ký Tòa án quận Miami-Dade cho thấy, cả Williams và Gonzalez đều bị buộc tội trộm cắp quy mô lớn cấp độ 3. 

Phát ngôn viên của TSA tuyên bố: "Chúng tôi đang chủ động và tích cực điều tra những cáo buộc về hành vi sai trái, cũng như báo cáo điều tra của mình cho Sở Cảnh sát Miami-Dade, và hợp tác chặt chẽ với cảnh sát. Bất kỳ nhân viên nào vi phạm các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp cơ bản đều phải chịu trách nhiệm”.