chủ tịch thượngv iện Nga.jpg
Chủ tịch Thượng viện Nga. Ảnh: RT

Hãng tin RT dẫn tuyên bố ngày 24/2 của bà Valentina nhân dịp chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine tròn 2 năm như sau, tình trạng bế tắc đã từ lâu vượt quá quy mô của một cuộc tranh chấp đơn giản giữa hai nước láng giềng và phát triển thành một cuộc đối đầu quy mô lớn với tập thể phương Tây. 

"Số phận của trật tự thế giới trong tương lai sẽ được quyết định tại vùng chiến sự của chiến dịch quân sự đặc biệt", bà Valentina nói. Nghị sĩ này cảnh báo, cuộc xung đột cho thấy một điều rõ ràng là Washington và các đồng minh đang tìm kiếm sự thống trị toàn cầu. 

Bà Valentina khẳng định, Mỹ và các đồng minh của nước này không quan tâm tới người dân Donbass cũng như người dân Ukraine. 

phương tiện quân sự .jpg
Vũ khí bị phá hủy ở Ukraine. Ảnh: Reuters. 

Theo Chủ tịch Thượng viện Nga, Moscow đã tìm cách giải quyết xung đột giữa Kiev với khu vực Donbass bằng các biện pháp hòa bình trong 8 năm qua nhưng chính phủ Ukraine đã đáp trả những nỗ lực đó bằng các chính sách chống Nga, phá hoại Hiệp định Minsk và có những hành động khủng bố chống lại người dân Donbass. 

Bà Valentina nói, Moscow vẫn sẵn sàng đi tới một giải pháp hòa bình và sẵn sàng đối thoại nếu an ninh quốc gia và sự an toàn của người dân được đảm bảo. "Nga không mong đợi bất kỳ sự trung thực hay lịch sự nào từ phương Tây và chính phủ Nga giờ đây sẽ tập trung vào việc bảo vệ người dân và thế giới Nga". 

Thượng nghị sĩ này tin rằng cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã đẩy nhanh việc thiết lập một thế giới đa cực. Bà cho biết trong vài năm qua, vai trò của các nhóm quốc tế như BRICS và Tổ chức Hợp tác Thượng Hải đã tăng lên đáng kể. "Chúng tôi kêu gọi thế giới, tất cả các quốc gia thân thiện, ghi nhớ chủ quyền của mình và không ngần ngại bảo vệ lợi ích của mình, bởi vì đó là điều cần phải đấu tranh hiện nay".