Tại cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn quốc gia Tass hôm 20/2, ông Shoigu cho biết, Nga đã đạt "bước tiến lớn" về chế tạo UAV trong khoảng 8 - 9 tháng qua, trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở Ukraine sắp bước sang năm thứ 3.

bo truong quoc phong nga tass.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Tass

“Hiện nay, việc sử dụng UAV của chúng tôi đã lên tới hàng trăm chiếc mỗi ngày, còn lượng sản xuất lên tới hàng nghìn chiếc mỗi ngày”, lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga nói, đồng thời lưu ý việc sản xuất UAV đòi hỏi cải tiến liên tục, không ngừng.

Ông Shoigu giải thích, số lượng UAV xuất xưởng của Nga có thể tăng đáng kể một phần nhờ “thế hệ doanh nhân mới” tham gia sản xuất vũ khí và trang thiết bị quân sự.

Theo CNN, để đối phó với quân Nga, Ukraine cũng có kế hoạch tăng sản lượng UAV trong năm nay. Tại một cuôc họp báo tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo, Kiev dự định cho xuất xưởng 1 triệu UAV trong năm 2024.

Ukraine tấn công nơi huấn luyện quân của Moscow

BBC trích dẫn nhiều nguồn tin Nga cho biết, quân Ukraine có thể đã phóng 2 tên lửa HIMARS vào nơi huấn luyện của các lực lượng Moscow gần làng Trudivske ở quận Volnovakha thuộc vùng miền đông Donetsk trưa ngày 20/2 (giờ địa phương).

linh nga bi ukraine tan cong.jpg
Lính Nga thiệt mạng do cuộc tấn công của Ukraine vào nơi huấn luyện quân của Moscow ở Volnovakha, Donetsk. Ảnh: pravda.com.ua

Vào thời điểm đó, các binh sĩ thuộc các đại đội 4, 5, 6 của Lữ đoàn súng trường cơ giới cận vệ số 36 của Nga đang xếp hàng tại bãi tập, chờ Thiếu tướng Oleg Moiseev, Tư lệnh Tập đoàn quân 29 của quân khu miền Đông đến.

Theo báo Pravda của Ukraine, vụ tập kích đã  khiến ít nhất 60 binh sĩ Nga thiệt mạng. BBC đã cho đăng tải một bức ảnh chụp hiện trường sự cố.

Moscow hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận về các thông tin trên.

Quốc gia ứng viên EU từ chối áp trừng phạt Nga

Quốc gia ứng viên EU từ chối áp trừng phạt Nga

Thủ tướng Gruzia Irakli Kobakhidze cho biết, nước ứng viên gia nhập Liên minh châu Âu (EU) này sẽ tiếp tục từ chối những lời kêu gọi áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga vì cuộc xung đột với Ukraine.