Đài RT dẫn lời Thống đốc Vasily Golubev hôm nay (5/4) cho biết, vụ đột kích xảy ra ở quận Morozovsk, cách thành phố Rostov-on-Don, trung tâm hành chính của vùng Rostov khoảng 190km về phía tây. Khu vực này nằm gần tiền tuyến xung đột Nga – Ukraine hơn.

linh nga.jpg
Lính phòng không Nga sử dụng hệ thống tên lửa đất đối không vác vai. Ảnh: Sputnik

Một trạm biến áp ở Rostov bị hư hại trong vụ tấn công, khiến một số hộ gia đình mất điện. Nhà chức trách đang khẩn trương khôi phục nguồn điện.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng phòng không nước này cũng bắn hạ một loạt UAV của Kiev phía trên các vùng Saratov, Kursk, Belgorod và Krasnodar đêm 4/4.

Roman Busargin, lãnh đạo vùng Saratov cho hay, thành phố Engels, nơi đặt một căn cứ không quân lớn của Nga đã bị tấn công, nhưng không gặp tổn thất gì. 

Thống đốc Roman Starovoyt của vùng Kursk cũng báo cáo về vụ tấn công của 2 UAV của Kiev vào một ngôi làng, khiến một số tòa nhà và ôtô bị hư hại. Tuy nhiên, không ai bị thương tích trong sự cố.

Ukraine bác tin lính Moscow tiến vào Chasiv Yar

Cùng ngày, hãng tin RIA của Nga trích dẫn lời một cố vấn cho lãnh đạo vùng Donetsk, do Moscow bổ nhiệm tuyên bố, binh lính Nga đang ở ngoại ô Chasiv Yar, một thị trấn thuộc Donetsk.

linh ukraine o donetsk 2.jpg
Binh sĩ Ukraine ở khu vực tiền tuyến Donetsk. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, quân đội Ukraine đã bác bỏ thông tin trên, dù thừa nhận đang xảy ra đụng độ giữa hai bên trong khu vực.

Andriy Zadubinnyi, phát ngôn viên cho Bộ Tư lệnh miền đông Ukraine nói với hãng thông tấn Reuters: “Tình hình ở đó rất khó khăn, giao tranh vẫn tiếp diễn nhưng quân đội Nga chưa tiến được vào đây. Đừng tin vào các phát biểu của Nga”.

Các hãng thông tấn quốc tế cho biết không thể xác minh một cách độc lập những thông tin trái chiều do Nga và Ukraine công bố.