Theo hãng tin CNN, Connor Bowman (30 tuổi) ở thành phố Rochester, bang Minnesota, Mỹ đã bị bắt hôm 20/10. Người này bị buộc tội giết người cấp độ 2 liên quan tới cái chết của vợ là Betty Bowman (32 tuổi).

Tuyên bố từ Sở Cảnh sát Rochester cho biết, Betty được đưa tới phòng cấp cứu tại bệnh viện Mayo Clinic vào tháng 8 do gặp vấn đề về đường ruột, và mất nước nghiêm trọng. Tình trạng của nữ bệnh nhân chuyển biến nặng và qua đời 4 ngày sau đó. Nạn nhân từng làm dược sĩ tại Mayo Clinic. 

dau doc vo.jpg
Connor Bowman bị cáo buộc đầu độc khiến vợ tử vong. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Olmsted

Theo cuộc điều tra, lịch sử tìm kiếm trên máy tính của Connor cho thấy người này đã nghiên cứu thuốc colchicine trên mạng và tìm cách mua. Kết quả giám định y tế cũng xác định nạn nhân Betty tử vong do “tác động độc hại của colchicine”. 

Colchicine chủ yếu được sử dụng để điều trị bệnh gút. Tuy nhiên, hồ sơ y tế của Betty chưa từng được kê đơn thuốc có colchicine, và cô cũng không được chẩn đoán mắc bệnh gút. 

Ngoài ra, Đại học Kansas, đơn vị đã tuyển dụng Connor làm chuyên gia nghiên cứu chất độc từ xa, cũng nói với cảnh sát rằng đối tượng không có lý do gì để nghiên cứu colchicine trong quá trình làm việc. 

Văn phòng Công tố quận Olmsted cho biết để được tại ngoại vô điều kiện, Connor phải trả 5 triệu USD, hoặc trả 2 triệu USD để tại ngoại nhưng kèm điều kiện. Tính tới chiều ngày 25/10, Connor vẫn chưa được tại ngoại.

dau doc vo 1.jpg
Nạn nhân Betty Bowman. Ảnh: CNN

Các nhà điều tra cho hay một người bạn của Betty khai với cảnh sát rằng, trước khi được đến bệnh viện, nạn nhân nói bắt đầu phát bệnh sau khi uống “một ly sinh tố lớn”.

Trên thực tế, gia đình Betty gặp phải “trục trặc hôn nhân và đang tính chuyện ly hôn”. Một người quen với Connor nói rằng đối tượng từng nhắc tới chuyện sẽ nhận được 500.000 USD tiền bảo hiểm nhân thọ. 

Văn phòng giám định y tế cũng cho biết Connor từng tìm cách hủy bỏ việc khám nghiệm tử thi cho vợ, và muốn hỏa táng ngay.