Sáng 15/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2023 đã chính thức được khai mạc. Đây đã là năm thứ 4 sự kiện này được tổ chức và là năm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự góp mặt của hơn 200 doanh nghiệp với 300 gian hàng trên tổng diện tích khoảng 7.000m2.

W-khai-mac-vimexpo-2023-1.jpg
Triển lãm VIMEXPO 2023 chính thức được khai mạc vào sáng 15/11. (Ảnh: Y Nhụy)

Các doanh nghiệp đến từ 4 nhóm ngành chính gồm: Sản xuất lắp ráp ô tô; điện tử; công nghiệp công nghệ cao và cơ khí chế tạo. Có thể kể đến những doanh nghiệp lớn tham gia triển lãm như: Tập đoàn THACO, Toyota Việt Nam, Samsung Việt Nam, TCT Veam, Kowang, Horn & Beohlerit, Anmi, Hợp kim Tân Phong, Cơ khí 83,... cùng các công ty đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan...

Tại Lễ khai mạc, bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu: “Trong bối cảnh Chính phủ cùng với cộng đồng doanh nghiệp đang nỗ lực thúc đẩy phục hồi kinh tế với định hướng “Kết nối để phát triển”, tôi tin tưởng rằng Triển lãm VIMEXPO 2023 sẽ trở thành điểm gặp gỡ lý tưởng giữa các doanh nghiệp, tạo cơ hội hình thành và phát triển chuỗi giá trị trong nước thông qua thu hút đầu tư hiệu quả và thúc đẩy kết nối kinh doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp đa quốc gia, các công ty sản xuất, lắp ráp trong nước và nước ngoài".

Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh, Triển lãm VIMEXPO 2023 sẽ góp phần cụ thể hóa, hiện thực hoá mong muốn và chủ trương của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong việc xây dựng một nền công nghiệp quốc gia vững mạnh trên cơ sở phát triển hệ thống doanh nghiệp công nghiệp lớn mạnh cả về lượng và chất.

W-thu-truong-phan-thi-thang-1.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc Triển lãm. (Ảnh: Y Nhụy)

Ông Watanabe Shige - Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhật Bản cũng cho rằng, trong bối cảnh chuỗi cung ứng đang dịch chuyển mang tính toàn cầu, để ngành chế biến chế tạo của Việt Nam phát triển hơn nữa, trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng thì việc sự tăng trưởng của ngành công nghiệp có liên quan, tức là ngành công nghiệp hỗ trợ là rất quan trọng.

"Có thể nói, Chính phủ và doanh nghiệp Nhật Bản đang hợp tác chặt chẽ trong việc góp phần vào sự phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, ngành công nghiệp có liên quan của Việt Nam. Để Việt Nam có thể phát triển hơn nữa trong ngành chế biến chế tạo, trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng, bên cạnh việc thúc đẩy hơn nữa ngành công nghiệp hỗ trợ, quan trọng là Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số, thúc đẩy sản xuất những sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Và tôi rất mong chờ được chứng kiến nhiều trưng bày, triển lãm thú vị tại VIMEXPO 2023 lần này hướng tới kỷ nguyên mới trong ngành chế biến chế tạo”, Phó Đại sứ Nhật Bản chia sẻ.

W-khai-mac-vimexpo-2023-2-1.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng các đại biểu, quan khách tham quan các gian hàng tại Triển lãm VIMEXPO 2023. (Ảnh: Y Nhụy)

Triển lãm VIMEXPO 2023 sẽ mở cửa đón khách tham quan tại khung giờ từ 8h30-17h30 trong 03 ngày, từ 15-17/11. Ban tổ chức kỳ vọng, sự kiện đáng chú ý này sẽ thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan.

Y Nhụy